Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc?

Được viết bởi 17:16 , , ,

Xin chào bác sĩ, chồng em mắc bệnh sùi mào gà gần một tháng, chồng em có mua loại thuốc gì đó về bôi, được khoảng một tuần thì thấy vùng kín có dịch hôi thối, chỗ mụn bị lở loét chảy nước vàng và ngứa nhiều, những u nhú vẫn mọc lên bình thường mà không có dấu hiệu thuyên giảm.

Chồng em cũng có ý định đốt nhưng thấy mọi người bảo phương pháp này rất hay tái phát và đau đớn. Em đang hoang mang và lo lắng không biết nên khuyên chồng em nên điều trị như thế nào.
Cho em hỏi là bây giờ chồng em phải như thế nào vào thời điểm này, kính mong các bác sĩ cho em lời khuyên để chữa bệnh khỏi cho chồng em. Xin cảm ơn bác sĩ.

Tham khảo bài viết liên quan: xét nghiệm bệnh sùi mào gà.
Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc?
Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc?

Trả lời:
Chào bạn, vấn đề của bạn được các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một giải đáp như sau:
Bệnh sùi mào gà là loại bệnh xã hội do virus HPV gây ra, đường lây bệnh chủ yếu qua quan hệ tình dục, các vết thương hở trên da giữa người lành và người bệnh, hơn nữa việc dùng chung các dụng cụ cá nhân hàng ngày như quần áo, bồn tắm cũng có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi rất cao.
Đối với trẻ sơ sinh thì dễ bị nhiễm bệnh nếu người mẹ đang mang thai bị mắc bệnh này và sinh nở bằng đường âm đạo.
Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh sùi mào gà đó là nhiều mụn sùi mọc ở bộ phận sinh dục nam và nữ, các đám mụn nhô cao lên, còn được gọi là những u nhú màu hồng tươi có chân mà cuống, những mụn sùi này thường sẽ gây ngứa và tiết dịch khiến cơ quan sinh dục ngoài luôn ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu.
Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ tốt nhất

Đám mụn sùi này rất dễ bị chảy máu và tổn thương do viêm loét, có xu hướng lan rộng và đi sâu vào các tổ chức dưới da tại vùng tổn thương. Đặc điểm khác của bệnh này đó là các đám mụn liên kết với nhau tạo thành mảng rộng lớn có hình dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ.
Đối với nam giới, các đám mụn sùi thường mọc ở rãnh quy đầu, miệng sáo, bao quy đầu, niệu đạo. Các u nhú này phát triển rất nhanh chóng, nhất là với những người vệ sinh kém, bệnh sùi mào gà sẽ phát triển nhanh liên kết với nhau tạo thành khối lớn dây vướng víu khi đi lại và sinh hoạt hàng ngày.
Bình thường có thể sờ nắn được các mụn sùi, đến lúc nào đó bệnh sẽ gây bội nhiễm vùng bẹn gây nổi hạch và tạo ra các nốt sùi có nhiều mủ.
Đối với trường hợp của chồng bạn thì hiện giờ tốt nhất không nên bôi bất cứ loại thuốc gì vào cơ quan sinh dục nam nữa, bạn nên khuyên chồng bạn nên thu xếp thời gian đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị bằng thuốc đặc hiệu.

Xem bài viết này trước để biết đốt sùi mào gà có đau không.
Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc?
Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc?

Khi điều trị tại phòng khám chúng tôi không bôi thêm bất cứ thuốc gì lên người bệnh nhân, chỉ điều trị bằng phác đồ mà không cần đốt mụn sùi. Sau khi liệu trình được thực hiện khoảng từ 5 đến 7 ngày là bệnh có thể khỏi hoàn toàn.
Chồng bạn sẽ được truyền thuốc đặc hiệu diệt virus HPV, sau quá trình điều trị chồng bạn sẽ được tiêm phòng vắc xin không gây tái phát.

Mọi thông tin liên quan đến sùi mào gà hay các vấn đề phụ khoa khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ bác sĩ.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.