Được tạo bởi Blogger.

Top các nghề dễ bị bệnh trĩ

Được viết bởi 17:11

Bất kì ai cũng có thể bị mắc bệnh trĩ, tuy nhiên cũng có những đối tượng do tính chất công việc mà lại có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn so với những người còn lại. Vậy top các nghề dễ bị bệnh trĩ nhất hiện nay là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn nội dung bài viết này nhé.

Top các nghề dễ bị bệnh trĩ

Ai cũng biết rằng bệnh trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức đám rối tĩnh mạch ở hậu môn và bệnh trĩ được chia thành các bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Chính vì thế, trên thực tế có các công việc góp phần làm căng giãn tĩnh mạch hậu môn hàng ngày. Tính chất của những công việc này thường xuyên ngồi hoặc đứng quá lâu, mang vác vật nặng là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ phổ biến.

Tìm hiểu bài viết khác trong blog: Tại sao nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh trĩ.

Các công việc dễ dẫn đến hình thành bệnh trĩ mà bạn phải chú ý để có cách điều chỉnh và phòng tránh bệnh sao cho hợp lý là:

Công việc văn phòng

Đây là công việc được liệt vào danh sách các nghề nguy cơ cao dẫn đến bệnh trĩ. Tính chất công việc văn phòng là ngồi nhiều nên tĩnh mạch vùng hậu môn phải chịu áp lực quá lớn, lâu dần sẽ gây bệnh trĩ. Ngoài ra, còn có những lý do khác khiến dân văn phòng dễ bị mắc bệnh trĩ như:
- Lười uống nước và chế độ ăn uống không thật sự đảm bảo, cụ thể là thiếu chất xơ.
- Tính chất công việc căng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt là đối với dân IT.
- Thời gian công việc ở một chỗ kéo dài.
- Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý.
Lời khuyên cho những người đang làm việc trong văn phòng để phòng ngừa bệnh trĩ đó là thay vì ngồi lì ở một chỗ trong suốt thời gian dài, bạn hãy vận động và thư giãn bằng cách đi lại hoặc tập vài động tác vận động cơ thể đơn giản. Uống thật nhiều nước, ăn uống hợp lý và tăng cường nhiều rau xanh trong thực đơn của văn phòng, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sao cho hợp lý, tránh tình trạng làm việc quá mệt mỏi và căng thẳng.

Đọc chủ đề khác: triệu chứng bệnh rò hậu môn.
Top các nghề dễ bị bệnh trĩ
Top các nghề dễ bị bệnh trĩ

Nghề tài xế lái xe

Tính chất công việc của nghề tài xế lái xe là ngồi nhiều, lại phải chịu thêm sự nhún nhảy của chiếc ghế do đường sóc, mặt đường mấp mô càng làm tăng tĩnh mạch ở hậu môn và gây bệnh trĩ. Ngoài ra, tài xế lái xe cũng có thói quen không lành mạnh tương tự như người làm công việc văn phòng đó là uống ít nước, ăn uống thiếu chất xơ, uống quá nhiều cà phê, hút thuốc, lại hay nhịn đi vệ sinh do tính chất công việc nên nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn hẳn.

Thợ may

Những người làm nghề thợ may cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ khá cao do tính chất công việc hàng ngày phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ liền bên máy may, đặc biệt là công nhân làm may công nghiệp thì áp lực công việc lớn hơn khiến cho họ gần như không có thời gian vận động. Chính vì vậy mà đã làm gia tăng áp lực tĩnh mạch lên vùng hậu môn và hình thành các búi trĩ ở khu vực hậu môn.

Tham khảo chủ đề khác: kham benh tri het bao nhieu tien.

Các nghề khác

Thợ cơ khí cũng là nghề hay phải đứng hoặc ngồi quá lâu ở một vị trí, vậy nên đây cũng là nghề nằm trong danh sách các nghề dễ bị mắc bệnh trĩ.
Thông thường khi luyện tập thể dục thể thao sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là với những người mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên, việc tập luyện quá sức hoặc thường xuyên tiếp xúc với dụng cụ có khối lượng lớn lại là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ. Điển hình là vận động viên cử tạ, đối tượng này cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ

Với những công việc có tính chất dễ bị hình thành bệnh trĩ như trên, bạn cần phải chủ động trong việc phòng ngừa bệnh trĩ để không phải đối diện với các biến chứng của bệnh trĩ. Cụ thể như sau:
- Vận động trong lúc làm việc, không được ngồi hoặc đứng quá lâu tại 1 chỗ. Sau mỗi ngày làm việc, bạn cần phải sắp xếp việc tập thể dục - thể thao khoảng 30-45 phút.
- Phòng chống táo bón, nếu bị táo bón nặng thì bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ về việc dùng thuốc nhuận tràng, thuốc làm mềm phân.
- Tập thói quen đi đại tiện hàng ngày.
- Điều chỉnh chế độ ăn uống mỗi ngày bằng cách:
+ Tăng cường nhiều chất xơ có trong các loại rau củ quả.
+ Uống nhiều nước mỗi ngày.
+ Hạn chế dùng chất kích thích như rượu, bia, hút thuốc lá hoặc cà phê.
+ Điều trị sớm các bệnh mãn tính như viêm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ,…

Mọi thông tin về bệnh trĩ hay các vấn đề khác ở hậu môn trực tràng thì có thể liên hệ đến phòng khám chữa khỏi bệnh trĩ ở bình dương theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (có thể add friend Zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.