Được tạo bởi Blogger.

Tại sao nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh trĩ

Được viết bởi 16:49 , , ,

Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mắc bệnh trĩ, những người có tuổi tác càng cao thì dễ bị bệnh trĩ hơn. Hiện nay, đối tượng bị bệnh trĩ phổ biến chính là dân văn phòng. Vậy thì tại sao nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh trĩ đến như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.
Ở Việt Nam có hơn nửa dân số mắc phải căn bệnh trĩ. Đây là căn bệnh xuất phát từ chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Vì vậy, các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao, đặc biệt là dân văn phòng cần phải chú ý đến nguy cơ mắc bệnh này.

Tìm hiểu bài viết có trong blog: Ung thư hậu môn có trị được không.

Tại sao nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh trĩ?

Bệnh trĩ được chia thành 3 loại trĩ khác nhau bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Các búi trĩ được hình thành khi có sự căng giãn quá mức của tĩnh mạch hậu môn trực tràng.
Các chuyên gia về hậu môn trực tràng đưa ra lý do vì sao nhân viên văn phòng lại dễ bị bệnh trĩ: nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ làm việc trong thời gian dài và rất ít khi vận động. Chính vì điều này đã vô tình tạo áp lực lên các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng. Nếu tình trạng này kéo dài thì các tĩnh mạch này có thể sưng lên và làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Xem thêm bài viết khác: benh vien chua benh tri o thủ dầu một.
Tại sao nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh trĩ
Tại sao nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh trĩ
Bên cạnh đó, công việc văn phòng thường phải chịu áp lực của công việc khiến cho cơ thể dễ bị căng thẳng, stress, mệt mỏi, tinh thần không ổn định,… điều này sẽ gây tác động đến sự hình thành của bệnh trĩ.
Chế độ ăn uống của những người làm trong văn phòng không được đảm bảo. Có nhiều người hay dùng thức ăn nhanh, điều này khiến cho cơ thể thiếu hụt lượng lớn chất xơ và gây ảnh hưởng đến quá trình đại tiện diễn ra không được thuận lợi. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón, nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ dễ dẫn đến căn bệnh trĩ.

Xem nội dung chủ đề khác: chua tri ngoai uy tin thu dau mot.

Cần phải làm gì khi biết mình bị bệnh trĩ?

Bệnh trĩ sẽ hình thành và phát triển tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau. Khi có dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn cần phải đi khám kịp thời để có phương án điều trị kịp thời.
Lý do khiến quá trình điều trị bệnh trĩ trở nên khó khăn đó là vì tâm lý e ngại, xấu hổ và muốn giấu bệnh. Vì bệnh trĩ xuất hiện ở vùng kín nên bệnh nhân thường tự chịu đựng, tự ý dùng phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà và điều này khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn.
Quá trình điều trị bệnh trĩ phụ thuộc vào tình trạng của bệnh như thế nào. Đối với bệnh nhân bị trĩ nhẹ thì bác sĩ có thể áp dụng phương pháp chích xơ các búi trĩ, tiêm xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su và dùng thêm thuốc kèm theo. Chỉ sau đó một thời gian ngắn, bệnh trĩ sẽ thuyên giảm đi nhiều.
Nếu bệnh trĩ ở giai đoạn 3 hoặc 4 thì các phương pháp điều trị trên sẽ không còn có hiệu quả nữa. Lúc này, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân áp dụng phương pháp phẫu thuật để điều trị bệnh trĩ. Hiện nay có nhiều phương pháp phẫu thuật tiên tiến hiện đại đã được áp dụng tại Việt Nam. Bệnh nhân có thể đi khám và cần đến sự tư vấn chi tiết của bác sĩ để đưa ra một số lựa chọn thích hợp.

Mọi thông tin liên quan đến trĩ các bạn có thể liên hệ với phòng khám điều trị bệnh trĩ thủ dầu một bằng cách đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.