Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà thường mọc ở đâu là nhiều

Được viết bởi 16:50 , , , , ,

Việc mắc bệnh sùi mào gà sẽ khiến cho người bệnh có tâm lý xấu hổ và lo lắng. Các nốt sùi mào gà thường mọc ở đâu khi phát bệnh đó là điều mà rất nhiều người đang quan tâm. Các bác sĩ phòng khám nam khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc này.
Sùi mào gà là loại bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn và bắt nguồn từ virus HPV. Đây là loại virus đặc chủng gây gai nhú da, niêm mạc của cơ thể và đeo bám người bệnh rất dai dẳng, khó điều trị triệt để. Vậy sùi mào gà thường mọc ở đâu là nhiều?

Bệnh sùi mào gà thường mọc ở đâu là nhiều
Sùi mào gà mọc ở vùng kín là nhiều

Sùi mào gà thường mọc ở chỗ ẩm ướt, vị trí tiếp xúc cọ xát với nguồn bệnh.
- Sùi mào gà ở nam giới thường mọc ở thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, đường niệu đạo, da bìu,…
- Sùi mào gà ở nữ giới thường ở âm hộ, âm đạo, lỗ niệu đạo, màng trinh, môi lớn, môi bé.
- Ngoài ra, sùi mào gà còn mọc ở miệng, lỗ hậu môn hoặc xung quanh hậu môn (nếu quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn với người bị sùi mào gà), ngón chân, ngón tay, bẹn, má, tai, mắt,… Bất kể vùng da hay niêm mạc nào tiếp xúc với virus HPV thì đều có nguy cơ mọc sùi mào gà.
Thường sau vài tuần cho đến vài tháng bị nhiễm virus HPV, cơ thể của người bệnh xuất hiện các nốt gai nhú đơn lẻ như mụn cơm, mụn cóc dẹt hoặc tròn có màu hồng trắng, không đau, không ngứa. Sau một thời gian, các gai nhú sẽ phát triển dần và lan rộng thành từng chùm như hoa lơ hoặc mào gà. Có đặc điểm như màu hồng hoặc trắng đục, không có cuống, bề mặt mềm, dễ bị mủn, khi gãi dễ bị chảy ra nước, chảy máu, dùng ngón tay ấn vào giữa các nốt sùi sẽ thấy có mủ trắng chảy ra. Các nốt sùi phát triển càng to thì càng dễ bị viêm nhiễm, thậm chí tiết ra dịch có mùi hôi khó chịu.

Bác sĩ có thể tư vấn cho bạn ngay bây giờ

Kích thước của sùi rất đa dạng. Ban đầu chỉ nhỏ như hạt ngô, có kích thước khoảng 1-2 cm. Nhưng nếu không chữa trị kịp thời, sùi có thể phát triển to bằng cả nắm tay hoặc thậm chí to hơn. Sùi mào gà phát triển to và thường mọc ở bộ phận sinh dục, do đó gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh trong quan hệ tình dục, công việc cũng như đời sống hàng ngày.
Ngoài ra, sùi mào gà còn mọc ở cơ quan sinh dục nam và nữ, còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm dương vật, ung thư dương vật ở nam; viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung ở nữ. Đặc biệt, sùi mào gà còn có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ nếu không chữa trị kịp thời.

Bệnh sùi mào gà thường mọc ở đâu là nhiều
Bệnh sùi mào gà thường mọc ở đâu là nhiều
Tìm hiểu thêm bài viết được nhiều người quan tâm: địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về câu hỏi sùi mào gà thường mọc ở đâu. Hy vọng qua đây các bạn sẽ nhận biết được vị trí thường xuất hiện sùi mào gà để phát hiện bệnh nhanh chóng nếu không may mắc phải căn bệnh này.

Nếu có thắc mắc gì về vấn đề này, hãy gọi điện thoại theo số 0650 368 9588 hoặc đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được bác sĩ tư vấn

Bác sĩ có thể tư vấn cho bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.