Được tạo bởi Blogger.

Vị trí xuất hiện sùi mào gà nhiều nhất?

Được viết bởi 14:25 , ,

Hiện nay vẫn có khá nhiều người lầm tưởng chứng bệnh sùi mào gà chỉ mọc ở dương vật ở nam giới và âm đạo của nữ giới vì nghĩ rằng đây là căn bệnh xã hội chỉ lây nhiễm qua đường tình dục. Nhưng thực tế cho thấy sùi mào gà có thể mọc ở khắp mọi nơi trên cơ thể chỉ là mật độ phân bố của những nốt sùi ở nhiều nơi khác nhau là khác nhau mà thôi. Có nhiều nơi sùi mào gà mọc rất nhiều song có nhiều nơi chúng chỉ mọc loáng thoáng không dày đặc. Vậy đâu là những Vị trí xuất hiện sùi mào gà nhiều nhất trên cơ thể để có thể chú ý và phát hiện bệnh sớm hơn? Hãy cùng tham khảo nội dung chúng tôi chia sẻ dưới đây!

>>>Bạn có biết: chi phí điều trị sùi mào gà là bao nhiêu có mắc không?




Trên cơ  thể vị trí xuất hiện sùi mào gà nhiều nhất là ở đâu?


1. Sùi mào gà  mọc ở bộ  phận sinh dục


Con đường lây nhiễm bệnh thường gặp nhất ở cả nam giới và nữ giới. Những người có quan hệ tình dục không an toàn dễ bị mắc bệnh và khi sùi mào gà mọc ở cơ quan sinh dục có những biểu hiện khác nhau.

– Ở nam giới: Các mụn sùi mào gà thường xuất hiện ở những vùng hay cọ sát và va chạm với mầm bệnh như: Thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu, miệng sáo và có thể là tinh hoàn.

– Ở nữ giới: dấu hiệu sùi mào gà ở nữ thường mọc ở bên ngoài hoặc bên trong âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, lỗ niệu đạo và thậm chí là cả màng trinh của chị em.

2. Xuất hiện sùi mào gà mọc ở miệng


Là vị trí mà bệnh sùi mà gà cũng thường hay xuất hiện. Đó thường là tình trạng mọc mụn sùi ở miệng, họng, lưỡi…Bệnh khiến người bệnh đau nhức khó chịu, gây khó khăn trong việc ăn uống thậm chí là những giao tiếp hàng ngày.



Đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà ở miệng là nam nữ có quan hệ tình dục bằng miệng, người bị các bệnh về răng lợi như viêm chân răng, chảy máu chân răng, nhiệt miệng, dùng chung đồ dùng ăn uống và dụng cụ vệ sinh răng miệng với người bị bệnh…Thậm chí bệnh có thể xuất hiện ngay khi bạn có cử chỉ ôm hôn người mắc bệnh.


3. Sùi mào gà mọc ở hậu môn


Thường gặp ở những người có quan hệ tình dục bằng hậu môn, chủ yếu là nữ giới và nam giới có quan hệ đồng tính luyến ái hoặc vệ sinh hàng ngày không đúng cách. Những biểu hiện bệnh đó chính là sưng đau hậu môn, đại tiện ra máu và có thể là tiết dịch mủ ở hậu môn.

Sùi mào gà mọc ở hậu môn có khả năng gây bội nhiễm, nhiễm trùng dẫn đến hoại tử hậu môn, ung thư hậu môn cho cả nam giới và nữ giới. Chính vì thế không nên chủ quan coi thường bệnh sùi mà gà ở vị trí này.

>>>> Xem thêm: bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không



4. Sùi mào gà mọc ở các vùng khác


Một số vùng cơ thể khác mà bệnh sùi mà gà hay nhắm tới gồm: Tay chân, mắt, vùng bẹn và tất cả các vùng cơ thể khác mà bạn có thể va chạm với người mắc bệnh. Điều này thường xảy ra với nam hoặc nữ giới có sức đề kháng cơ thể kém và bệnh cũng nguy hiểm không kém những vị trí bệnh sùi mào gà khác…

Sùi mào gà thường mọc ở đâu tùy thuộc và từng trường hợp mắc bệnh và nguyên nhân gây bệnh. Và mọi người có thể chủ động phòng tránh bệnh sùi mà gà bằng việc thực hiện một lối sống tình dục lành mạnh và nâng cao sức khỏe thông qua chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp.


Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề Vị trí xuất hiện sùi mào gà nhiều nhất?  và những dấu hiệu sùi mà gà tiêu biểu nhất. Hãy liên hệ với các bác sĩ qua số máy 0274 368 9588 để được tư vấn cụ thể hơn, hay nhấp vào bảng chat online riêng tư miên phí bên dưới để cùng các bác sĩ chuyên khoa vấn đáp tận tình.


You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.