Được tạo bởi Blogger.

Vì sao sùi mào gà tái phát và cách phòng tránh

Được viết bởi 17:32 , , ,

Xin chào các bác sĩ, tôi đã từng bị bệnh sùi mào gà và đã được điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, tôi nghe nói là bệnh này dễ tái phát và một khi bệnh đã tái phát rồi thì rất khó điều trị. Vậy xin hỏi bác sĩ là vì sao bệnh sùi mào gà tái phát? Và cách phòng tránh bệnh tái phát? Cảm ơn bác sĩ. – (L.V.L).

Vì sao sùi mào gà tái phát?

Chào bạn L.V.L.! Vấn đề của bạn đang thắc mắc về bệnh cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, nhất là với những người đã và đang mắc bệnh sùi mào gà. Chúng tôi hy vọng rằng với phần giải đáp về vấn đề "Vì sao sùi mào gà tái phát và cách phòng tránh thế nào?" sẽ giúp cho bạn và các bệnh nhân sùi mào gà biết, hiểu về cơ chế tái phát bệnh sùi mào gà, từ đó có cách phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.


Vì sao sùi mào gà tái phát và cách phòng tránh
Vì sao sùi mào gà tái phát và cách phòng tránh

Bạn L.V.L. thân mến, bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra. Có khoảng 120 loại tuýp HPV, trong đó HPV tuýp 6 và 11 là nguyên nhân gây ra hơn 90% các trường hợp mắc sùi mào gà.
Sở dĩ, bệnh sùi mào gà hay tái phát là do cơ thể không được sản sinh các kháng thể chống virus. Điều này có thể được giải thích như sau: Không giống như các virus, vi khuẩn gây bệnh xã hội khác như bệnh giang mai hay bệnh lậu, virus HPV gây sùi mào gà không ăn vào máu, mà chỉ gây tổn thương trên bề mặt da. Nên cơ thể không có căn cứ để sản sinh ra kháng thể chống lại sự phát triển của virus. Chính vì thế mà bệnh sùi mào gà có thể tái phát bất kỳ lúc nào khi có điều kiện thích hợp, ngay cả khi bệnh đã được điều trị khỏi trước đó.
Bệnh sùi mào gà hay tái phát ở các đối tượng:
- Có sức đề kháng kém, có chức năng hệ miễn dịch bị suy giảm. Sùi mào gà tái phát có tỷ lệ cao ở phụ nữ có thai, bệnh nhân mắc các bệnh như tiểu đường, HIV, chạy thận, u hoặc ung thư,…
- Những bệnh nhân đang điều trị bệnh sùi mào gà nhưng đã bỏ dở liệu trình điều trị hoặc dùng phương pháp điều trị khác đè chéo lên liệu trình hiện tại khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Hoặc trong khi điều trị không thể tiêu diệt hết các triệu chứng của bệnh.
- Không điều trị sùi mào gà cho bạn tình hoặc có nhiều bạn tình cũng là một trong các nguyên nhân khiến bệnh sùi mào gà tái phát.
- Bị viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa. Nhất là với các trường hợp bị viêm bao quy đầu, viêm nhiễm âm đạo – âm hộ,…

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Phòng tránh nguy cơ bệnh sùi mào gà tái phát

Bệnh sùi mào gà mặc dù hay tái phát, nhưng nếu biết cách phòng tránh thì bệnh nhân có thể ngăn ngừa được các điều sau:
- Vệ sinh sạch sẽ và đúng cách. Nhất là vào các giai đoạn nhạy cảm như: kinh nguyệt, mang thai, trước và sau khi quan hệ tình dục.
- Thực hiện đúng những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Không dùng thuốc hoặc bất cứ phương pháp điều trị nào ngoài liệu trình đã được chỉ định. Khi đã quyết định điều trị là phải theo đuổi đến cùng. Đồng thời phải luôn trao đổi với bác sĩ khi bệnh tình có bất kỳ chuyển biến xấu nào.
- Tái khám đúng lịch hẹn và tiến hành khám nam khoa, phụ khoa 3-6 tháng/lần để tầm soát căn bệnh.
- Điều trị bệnh cho cả bạn tình và chung thủy chỉ với 1 bạn tình. Không được quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn.
- Cải thiện chế độ ăn uống và chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng. Nhất là với các bà mẹ bầu và những người đang mắc bệnh ở cả toàn thân.
- Không dùng chung đồ dùng cá nhân như quần áo lót, chậu, khăn,… với người bị mắc bệnh. Đồng thời, phải mặc quần áo không ráo, thông thoáng và thấm hút ẩm tốt. Không mặc đồ quá chật hay bị ẩm ướt.

Vì sao sùi mào gà tái phát và cách phòng tránh
Vì sao sùi mào gà tái phát và cách phòng tránh
Bài viết về sùi mào gà khác đang được theo dõi nhiều: Hình ảnh của bệnh sùi mào gà.

Bài viết trên đây là những tư vấn, giải đáp của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về vấn đề "vì sao sùi mào gà tái phát? Và cách phòng tránh bệnh tái phát?" mà bạn đã thắc mắc. Hy vọng với lời giải đáp thỏa đáng này mà bạn sẽ có cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thì xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một bằng cách gọi điện thoại đến số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ tại số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được bác sĩ tư vấn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.