Được tạo bởi Blogger.

Đi cầu ra máu sau khi quan hệ tình dục

Được viết bởi 16:59 , , ,

Khi đi vệ sinh phát hiện ra chảy máu ở hậu môn hoặc đi cầu ra máu sau khi quan hệ trong thời gian dài thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn đầu. Bệnh trĩ là một căn bệnh ở hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay, trung bình cứ 10 người thì có ít nhất 4 người bị bệnh trĩ.
Vậy đi cầu ra máu sau khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng gì hay không? Hãy cùng các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tìm hiểu qua bài viết này.

Đọc chủ đề liên quan đến bệnh: benh vien chuyen chua benh tri.

Cấp độ đi cầu ra máu sau khi quan hệ tình dục

Hiện tượng đi cầu ra máu sau quan hệ tình dục là tình trạng máu chảy ra khỏi dòng mạch và hậu môn. Có 3 cấp độ mà người bệnh cần phải chú ý để xác định bệnh lý, có cách để phòng tránh và điều trị hiệu quả.
Đại tiện ra máu cấp độ nhẹ: Máu dính trong phân hoặc dính ở giấy vệ sinh với lượng ít. Người bệnh thường chủ quan khi gặp tình trạng này, bởi đa số họ đều bỏ qua mà không hề biết đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh ở hậu môn trực tràng khá nguy hiểm.
Đại tiện ra máu cấp độ trung bình: Máu chảy với lượng nhỏ hoặc phun trào thành từng tia như cắt tiết gà.
Đại tiện ra máu cấp độ nặng: Máu tích tụ lại thành từng cục lớn, sậm màu và ra nhiều hơn.

Đọc bài viết khác trong blog này: Top các nghề dễ bị bệnh trĩ.
Đi cầu ra máu sau khi quan hệ tình dục
Đi cầu ra máu sau khi quan hệ tình dục

Đi cầu ra máu sau quan hệ là bệnh gì?

Đại tiện ra máu sau khi quan hệ có thể là triệu chứng của bệnh trĩ. Đây là căn bệnh được hình thành do sự căng giãn của tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh có thể phát triển bên trong (trĩ nội) hoặc bên ngoài hậu môn (trĩ ngoại).
Khi bệnh nhân phát hiện ra các dấu hiệu như chảy máu, sưng đau hậu môn, sa búi trĩ thì đó là bệnh trĩ hoặc các bệnh ở hậu môn trực tràng khác. Ở giai đoạn đầu lượng máu chảy ít, chỉ dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn ở trong phân, nếu người bệnh tăng cường bổ sung nhiều chất xơ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên thì bệnh có thể tự khỏi.
Tuy nhiên trải qua một thời gian, lượng máu chảy ra nhiều hơn, có thể từng giọt, từng tia,… gây ra các tổn thương ở hậu môn, nếu không sớm xử lý thì có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hay ung thư hậu môn.

Tìm hiểu thêm về: nổi mụn ở hậu môn.

Đi cầu ra máu sau quan hệ tình dục có ảnh hưởng thế nào?

Đi cầu ra máu sau khi quan hệ thường được xác định là bệnh trĩ, nếu người bệnh không sớm điều trị thì có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày. Cụ thể:
Giảm chất lượng tình dục: Với các trường hợp bị bệnh nặng có thể gây cảm giác đau đớn, nặng nề, khó chịu ở hậu môn khiến cho người bệnh không thoải mái khi có va chạm quan hệ tình dục. Hơn nữa, tư thế quan hệ cũng bị hạn chế do các búi trĩ lòi ra ngoài, làm giảm sự khoái cảm khi quan hệ.
Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày: Đại tiện khó khăn, không dám đại tiện, đi lại gặp nhiều gây khó khăn, đau nhức ở hậu môn. Khi hậu môn bị ẩm ướt sẽ dễ gây ngứa, đau rát, làm cho người bệnh bị mặc cảm, tự ti ngại giao tiếp.
Thiếu máu và suy giảm trí nhớ: tình trạng đi cầu ra máu ở hậu môn kéo dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, suy giảm trí nhớ. Người bệnh sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí là suy nhược cơ thể.
Viêm nhiễm hậu môn: Ở hậu môn thường tập trung rất nhiều vi khuẩn có hại do các búi trĩ lòi ra ngoài, tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây ra nhiều các bệnh khác như viêm ngứa, hoại tử hậu môn,…
Ung thư hậu môn trực tràng: Viêm nhiễm ở hậu môn kéo dài sẽ gây kích thích vùng hậu môn, tạo cơ hội để các tế bào ung thư phát triển và gây ung thư hậu môn.
Khi có dấu hiệu đi cầu ra máu tươi, người bệnh nên đến ngay địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Mọi thắc mắc cần giải đáp các bạn có thể liên hệ đến phòng khám hậu môn binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (add friend zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.