Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà ở âm hộ như thế nào?

Được viết bởi 17:16 , , ,

Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh sùi mào gà ở âm hộ đang có xu hướng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, những hiểu biết của phụ nữ về bệnh sùi mào gà vẫn còn nhiều hạn chế, điều này gây khó khăn cho việc phòng ngừa, phát hiện bệnh sớm. Bài viết này sẽ nói cụ thể hơn về bệnh sùi mào gà ở âm hộ là gì, triệu chứng, cách chữa trị và mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào.

Sùi mào gà ở âm hộ là gì?

Sùi mào gà ở âm hộ là bệnh sùi mào gà hình thành và phát triển ở âm hộ của người phụ nữ, bao gồm cả môi lớn và môi bé. Bệnh do virut HPV gây ra, thường có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng. Bệnh phát triển và lan rộng ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là sức khỏe sinh sản của các chị em. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm hơn như nguy cơ ung thư cổ tử cung, vô sinh.

Tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà ở nam giới.
Sùi mào gà ở âm hộ như thế nào?
Sùi mào gà ở âm hộ như thế nào?

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở âm hộ

- Bệnh lây qua quan hệ tình dục nhất là quan hệ không an toàn với người bệnh.
- Dùng chung kim tiêm, các vật dụng hàng ngày như khăn tắm, bồn tắm,… với người bị nhiễm sùi mào gà
- Vệ sinh âm hộ không sạch, đúng cách, chỉ dùng khăn hay giấy vệ sinh không sạch để lau chùi âm hộ.

Triệu chứng sùi mào gà ở âm hộ

Trong giai đoạn đầu, bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng và cũng không gây đau cho người bệnh, nhiều người thường khó phát hiện ra bệnh. Bệnh thường có những triệu chứng sau:
- Ở âm hộ xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, hơi nhô cao như những nhú gai, mềm, màu hồng, có đường kính 1-2mm.
- Các nốt sùi liên kết lại với nhau thành các mảng sần, có hình dạng giống với súp lơ hay mào gà.
- Bề mặt sần mềm mủn, ẩm ướt, có thể ấn sùi ra mủ.
- Nếu bệnh để lâu, các mảng sần sẽ lan rộng ra xuống dưới hậu môn, lên trên những nếp gấp ở mép bẹn.
- Với những người có thai khi mắc bệnh sùi mào gà do sức đề kháng kém hơn so với người bình thường nên các nốt sần phát triển nhanh và mạnh hơn, phá vỡ các niêm mạc, tấn công vào sâu bên trong, tạo thành từng khối lớn, to bằng cả nắm tay.
- Bình thường bệnh không gây đau nhưng khi các nốt sần lớn lên sẽ làm cho người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn gây trầy xước, chảy máu, dễ bị viêm nhiễm, làm cho hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to lên, các nốt sần bị mưng mủ, khiến người bệnh đau hoặc sốt nhẹ.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ tư vấn

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở âm hộ

- Gây viêm loét, tổn thương sâu: âm hộ là môi trường ẩm ướt nên rất dễ gây viêm nhiễm, lở loét và chảy máu.
- Tổn thương về tinh thần: chịu áp lực từ người thân, sợ người khác khinh bỉ gièm pha, tự tạo áp lực cho bản thân mình gây stress, căng thẳng bởi tâm lý tự ti, xấu hổ.
- Với phụ nữ có thai khi bị sùi mào gà có thể sẽ lây bệnh sang cho con thông qua đường sinh nở trực tiếp. Ngay cả bản thân người phụ nữ đó cũng có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

Điều trị sùi mào gà âm hộ

Do sự khác biệt về cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ khác so với nam giới, bệnh sẽ khó điều trị hơn. Thông thường, bệnh sẽ được điều trị theo các cách sau:
- Thuốc: đó có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi tùy theo vào mức độ của bệnh và chỉ định của bác sỹ. Nhưng hiện nay, chưa có thuốc đặc trị hoàn toàn chữa bệnh sùi mào gà, các thuốc này chỉ có tác dụng khống chế bệnh, ngăn bệnh trở nặng, chứ không thể chữa khỏi được bệnh.
- Vật lý trị liệu: dùng tia laser, đốt điện cao tần, se lạnh,… đốt trực tiếp lên các nốt sùi. Nhưng phương pháp này chỉ có thể loại bỏ được bề mặt nốt sùi, chứ không điều trị dứt điểm được hết, và các bề mặt đốt thường hồi phục rất chậm, dễ bị viêm nhiễm.
Thay vì dùng phương pháp truyền thống thì lại sử dụng phương pháp ALA-PDT hàng đầu thế giới về điều trị sùi mào gà vào chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân và đã thành công. Không chỉ chữa khỏi bệnh nhanh chóng, hiệu quả, không gây đau đớn mà còn chữa dứt điểm sùi mào gà, không lo bị tái phát.

Sùi mào gà ở âm hộ như thế nào?
Sùi mào gà ở âm hộ như thế nào?

Cách phòng tránh sùi mào gà âm hộ

- Đẩy mạnh tuyên truyền cho mọi người hiểu biết về sự nguy hiểm cũng như cách lây bệnh để các chị em có thể hiểu được và ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân.
- Quan hệ tình dục an toàn.
- Không nên dùng chung các vật dụng hàng ngày như khăn tắm, bồn tắm,… với người bị nhiễm bệnh khi có các vết thương ở ngoài da, bởi virus dễ tấn công qua niêm mạc tổn thương đó.
- Rèn luyện thể thao, ăn uống điều độ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
- Vệ sinh âm hộ sạch sẽ, đúng cách.
- Kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng tháng, hàng đợt điều trị.
Với các kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà ở nữ giới kể trên, chắc hản mọi người cũng đã hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này. Các chị em phụ nữ cần chú ý để phòng tránh bệnh sùi mào gà để bảo vệ cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau.

Nếu vẫn còn băn khoăn nào về bệnh có thể gọi 0650 368 9588 để được bác sĩ ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tư vấn. Hoặc có thể tới trực tiếp tại địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được hỗ trợ tốt nhất

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ tư vấn

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.