Được tạo bởi Blogger.

Chấm thuốc sùi mào gà có đau không

Được viết bởi 16:50 , , , , ,

Bệnh sùi mào gà thật ra cũng không quá đáng sợ như nhiều người đã nghĩ. Căn bệnh dễ điều trị bằng đốt laser hay chấm thuốc.
Bệnh sùi mào gà hay còn gọi mồng gà, lây truyền chủ yếu do tiếp xúc trực tiếp qua đường tình dục và từ mẹ sang con trong khi sinh. Khi xâm nhập vào trong cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp với da hay niêm mạc, virus trú ngụ ở tế bào cận đáy, thời gian ủ bệnh từ 1-8 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến việc hình thành các tổn thương ở biểu mô có hình dạng như hoa súp lơ hay mào gà, gặp nhiều ở người có bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, bị viêm âm hộ - âm đạo, suy giảm hệ miễn dịch hoặc đi kèm với bệnh hoa liễu khác.

Chấm thuốc sùi mào gà có đau không
Chấm thuốc sùi mào gà có đau không
Tìm hiểu thêm về phương pháp chữa bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà thường không có biểu hiện gì đặc biệt, không đau, không ngứa, biểu hiện với sang thương có kích thước 1mm đến vài chục milimét, thậm chí là cho đến hàng trăm milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào thì không đau, nhưng dễ chảy máu. Vị trí thường gặp ở âm hộ - âm đạo, xung quanh cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn; trẻ em cũng có thể bị lây nhiễm từ mẹ khi sinh, có thể gặp ở niêm mạc bên ngoài cơ quan sinh dục như mắt - mũi - miệng. Các nhà khoa học nhận thấy rằng, sau khi nhập vào bộ gen tế bào ký chủ thì ở vùng gen E6, E7 điều khiển tổng hợp protein E6, E7; các protein này gắn kết với nhau và vô hiệu hóa chức năng của protein điều hoà tăng trưởng tế bào pRb dẫn đến sự phân chia tế bào liên tục bất thường và hậu quả là phát sinh căn bệnh ung thư.
Giải pháp tốt cho việc điều trị bệnh hiện nay là đốt các sang thương bằng laser CO2. Việc loại các sang thương bằng cách điều trị sùi mào gà bằng laser CO2 hay đốt điện chỉ có thể loại bỏ được các nốt sùi chứ không thể tiêu diệt được virus, sau đó các sang thương cũng dễ phát triển lại. Vì vậy, vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi bệnh lành hẳn. Do thời gian ủ bệnh của virus kéo dài đến 8 tháng, nhất thiết phải theo dõi đến hết thời gian ủ bệnh mới xác định bệnh lành hẳn, tức là sau 8 tháng. Ngoài phương pháp trên, với các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ hay ở quy đầu thân dương vật có thể chấm dung dịch Trichloactic axít hay Podophylline.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ tốt nhất

Trichloactic axít được chế với tên biệt dược là AT, thường dùng với nồng độ 50%, thuốc được dùng để chỉ định và hướng dẫn bác sĩ, nếu không dùng đúng chỉ định thì sẽ để lại những hậu quả khó lường. Tuyệt đối không được nghe theo người không có trình độ chuyên môn mua về để tự sử dụng, vì sang thương mào gà ở mỗi người có mức độ khác nhau, vị trí mọc sùi cũng rất khác nhau, nên cách dùng thuốc cũng khác nhau. Dùng tăm bông chấm thuốc không để thuốc lan đến ra vùng da lành, chấm đến khi nốt sùi chuyển qua màu trắng là được, chấm một lần/ngày là đủ; với nữ thì tuyệt đối không chấm dung dịch Trichloactic axít lên các nốt sùi mào gà ở cổ tử cung hay ở lỗ hậu môn, vì không thể kiểm soát được mức độ tổn thương viêm loét niêm mạc do thuốc gây ra.
Podophylline có xuất xứ từ Thái Lan với nồng độ 25%, là thành phần là podophylotoxin và một số chất khác, nó có tác dụng làm hoại tử các nốt sùi mào gà. Thuốc chỉ dùng để bôi lên các nốt sùi nhỏ lẻ ở âm hộ, hay ở nam giới thì bôi ở quy đầu, thân dương vật. Sử dụng thuốc bôi để khoảng 1-3 giờ, rồi rửa sạch để tránh viêm loét xuống đến phần da lành, tuần bôi thuốc 1 lần; loại thuốc này cũng không được bôi vào các sang thương ở trong âm đạo, cổ tử cung và hậu môn.

Chấm thuốc sùi mào gà có đau không
Chấm thuốc sùi mào gà có đau không
Từ đó các bạn có thể biết thêm về sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà như thế nào.

Bệnh sùi mào gà thật ra cũng không quá đáng sợ như nhiều người đã nghĩ. Căn bệnh dễ điều trị bằng đốt laser hay chấm thuốc. Vì bệnh hay tái phát, thời gian mắc bệnh lâu dài, người bệnh cần phải kiên trì theo dõi sau 8 tháng thời gian ủ bệnh của virus mới được xem là khỏi bệnh, chỉ bị ung thư cổ tử cung khi người bệnh điều trị không thật dứt điểm, kéo dài. Hàng năm cần phải kiểm tra sức khỏe tầm soát HPV bởi các bác sĩ, ở đó được phủ lên bề mặt dung dịch acid acetic 3% sẽ dễ dàng chẩn đoán, đặc biệt là các nốt sùi mào gà còn mới. Việc điều trị bằng thuốc bôi như AT hay Podophylline cần được chỉ định điều trị; kỹ thuật thoa thuốc phải được hướng dẫn bởi các bác sĩ, tuyệt không được tự ý mua về sử dụng. Nhất là với nữ giới, sùi mào gà ngoài sang thương ở bên ngoài âm hộ mà người bệnh nhìn thấy, thường kèm theo mọc ở bên trong âm đạo hay cổ tử cung nên phải được điều trị và kiểm soát bệnh bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh sùi mào gà có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588, hoặc đến địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.