Được tạo bởi Blogger.

Liệt kê các bệnh giống sùi mào gà

Được viết bởi 16:39 , , , ,

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội chiếm tỉ lệ cao ở cộng đồng, đối tượng và phạm vi mắc bệnh sùi mào gà rộng khắp mọi nơi và ngày càng nguy hiểm hơn khi cho đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu căn bệnh sùi mào gà. So với các căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục còn lại thì bệnh sùi mào gà có những triệu chứng điển hình hơn cả nhưng lại có trường hợp do người bệnh không có kiến thức cơ bản về bệnh mà dễ nhầm lẫn sùi mào gà với các bệnh giống sùi mào gà.


Có rất nhiều bệnh nhân đến trung tâm điều trị sùi mào gà thủ dầu một khám, tư vấn và điều trị khi mắc bệnh đã mang quá nhiều biến chứng. Có khoảng 1/3 số bệnh nhân trong đó hầu hết là do không có kiến thức hiểu biết về căn bệnh mình đang mắc phải, dẫn đến sai lầm trong quá trình điều trị bệnh.
Sùi mào gà giai đoạn đầu xuất hiện các u nhú nổi cao lên ở trên bề mặt da, có màu từ đỏ đến màu hồng nhạt. Những mụn này có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào ở vùng bộ phận sinh dục nam (bìu, quy đầu, thân dương vật,…) và nữ (nếp gấp âm hộ, âm đạo, môi lớn môi bé, cổ tử cung,…). Trong các trường hợp nốt sùi có thể lan ra cả tầng sinh môn, hậu môn, thậm chí là ở miệng.
Dưới đây là các bệnh giống sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng bệnh sùi mào gà mà chúng ta không nên xem thường:

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục rất phổ biến, tương tự như bệnh sùi mào gà. Bệnh giang mai khi bước vào giai đoạn 2 thì sẽ xuất hiện sẩn bẹt, có màu trắng hồng ở vùng sinh dục, hậu môn, liên kết với nhau thành mảng rất giống với biểu hiện của bệnh sùi mào gà.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa bệnh giang mai và sùi mào gà là ở bệnh giang mai người bệnh sẽ xuất hiện các vết thâm nhiễm ở da. Nếu người bện đến cơ sở y tế chuyên khoa làm xét nghiệm thì dễ dàng tìm thấy có nhiều xoắn khuẩn giang mai trên các tổn thương và xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán bệnh giang mai dương tính mạnh.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Bài viết khác được theo dõi: Những căn bệnh xã hội nguy hiểm.

U hạt sinh dục

U hạt sinh dục cũng là căn bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường quan hệ tình dục, nên khi mắc bệnh này bộ phận sinh dục và hậu môn của người bệnh sẽ xuất hiện các tổn thương. Khởi đầu là u hạt nhỏ có màu đỏ, sau thì lớn dần nhưng nhanh chóng loét ra phá hủy tổ chức tế bào ở bên dưới.

U mềm lây

U mềm lây là bệnh do một loại virus có tên là Poxvirus gây ra, có thể lây trong khi quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Các tổn thương là u mềm tương đối nhiều, riêng rẽ, giống nhau lõm ở giữa, mọc rải rác ở bộ phận sinh dục và hậu môn.


Trên đây là các bệnh giống sùi mào gà có triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà thường gặp nhất. Bệnh nào cũng rất nguy hiểm và gây nhiều biến chứng nếu không có biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời do đó ngay khi phát hiện ra các triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục thì bạn đừng nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.

Xem thêm: Bệnh giang mai lây như thế nào?

Mọi chi tiết liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được sự tư vấn hỗ trợ từ các bác sĩ.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.