Được tạo bởi Blogger.

Nguyên nhân và triệu chứng sùi mào gà sinh dục nữ

Được viết bởi 17:08 , , ,

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục là chủ yếu nên bệnh sùi mào gà thường xuất hiện nhiều ở cơ quan sinh dục của người bệnh. Hiểu về căn bệnh này sẽ giúp cho mọi người chủ động hơn trong việc phòng tránh bệnh cũng như cách điều trị bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên trong bài viết này sẽ tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng sùi mào gà sinh dục nữ.

Sùi mào gà sinh dục nữ là gì?

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh sùi mào gà sinh dục nữ và những ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe của nữ giới như sau:

Xem bài viết liên quan: sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.
Nguyên nhân và triệu chứng sùi mào gà sinh dục nữ
Sùi mào gà sinh dục nữ

Nguyên nhân sùi mào gà sinh dục nữ

Nguyên nhân là do nữ giới quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như dùng chung đồ lót, khăn tắm, bồn cầu nhà vệ sinh,… với người bệnh.

Triệu chứng và dấu hiệu của bệnh sùi mào gà sinh dục nữ

Khi bị sùi mào gà sinh dục nữ, ở nữ giới sẽ xuất hiện các nốt sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi bé, vùng tiền đình, cổ tử cung,… nốt sùi mào gà bắt đầu từ nơi ẩm ướt và có sự tiếp xúc nhiều rồi sau đó lan dần tới chỗ khác. Các nốt sùi mào gà phát triển nhiều ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới ở âm đạo.
Đặc điểm của các nốt sùi mào gà sinh dục nữ là nhỏ, mềm, ẩm ướt, có màu hồng hoặc đỏ, có hình dáng mào gà hoặc hoa súp lơ, không có cuống. Khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, các nốt sùi nhỏ và rải rác. Ở mức độ nặng thì chúng phát triển mạnh trên phạm vi rộng, các nốt sùi to hơn, có thể phủ kín cả cơ quan sinh dục nữ. Khi nốt sùi tập trung nhiều thì sẽ lồi lên hình thành các mảng sùi xuất hiện trên mạch máu.

Bài viết khác có cùng chủ đề: sùi mào gà ở nữ giới.
Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Ảnh hưởng của sùi mào gà sinh dục nữ

Sùi mào gà sinh dục nữ giới đôi khi gây khó chịu cho người bệnh. Khi trầy xước, các nốt sùi sẽ gây đau và dễ lây các tổn thương viêm nhiễm.
Nếu không điều trị kịp thời, sùi mào gà sinh dục nữ có thể dẫn đến ung thư âm hộ, âm đạo và cổ tử cung. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của người bệnh.
Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm bệnh sùi mào gà thì nhiều khả năng bị sảy thai, sinh non và khi được sinh ra trẻ thường bị bệnh bẩm sinh do bị lây nhiễm từ người mẹ.

Vấn đề điều trị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ

Để tránh biến chứng gây nguy hiểm, phụ nữ khi mắc bệnh sùi mào gà cần được điều trị ngay. Vì là bệnh xuất hiện ở vùng nhạy cảm, lại có liên quan đến sinh sản của phụ nữ nên việc điều trị bệnh sùi mào gà sinh dục nữ cần phải thật sự cẩn thận. Ngoài ra, trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần tránh quan hệ tình dục để đảm bảo bệnh không lây nhiễm chéo.
Hiện tại, sùi mào gà có thể được điều trị bằng thuốc hoặc bằng thủ thuật. Người bệnh nên khám và điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ trung tam dieu tri benh xa hoi thu dau mot. Việc chủ quan không điều trị hay tự điều trị mà không đúng cách sẽ xảy ra hậu quả khôn lường.

Nguyên nhân và triệu chứng sùi mào gà sinh dục nữ
Sùi mào gà sinh dục nữ gây khó chịu cho người bệnh
Theo các chuyên gia của trung tam dieu tri benh xa hoi thu dau mot, phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà tốt nhất là kỹ thuật ALA-PDT. Phương pháp này thường mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng, hạn chế khả năng bệnh tái phát. Bên cạnh đó, cũng cần dùng thêm loại thuốc Đông y giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng để chống lại virus HPV gây bệnh.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến trung tam dieu tri benh xa hoi thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.