Được tạo bởi Blogger.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 14:00

Viêm nhiễm cổ tử cung là bệnh PK k còn quá xa lạ đối với chị em. Bệnh này chẳng những ảnh hưởng đến sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác hại tới tâm lý ở chị em phụ nữ. Cũng vì vậy, rất nhiều chị em tìm hiểu câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời nghi vấn này, các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ các thông tin thông qua bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng tử cung ở phụ nữ mắc viêm nhiễm, sưng tấy vì nấm Candida Alb, vi khuẩn hoặc sinh sống trùng xâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm cổ tử cung thường xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi thụ thai. Nguyên do dẫn đến bệnh lý là do:
- Quan hệ trai gái không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho những virus như lậu, herpes, clamydia xâm nhập và gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm hộ hay có vệ sinh tuy nhiên không đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên ở các trung tâm y khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm cổ tử cung chẳng phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng ở trong trường hợp bản thân người bệnh viêm cổ tử cung bị bệnh lý vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có ở trong dịch sinh dục, dịch âm hộ và máu (tại vết xước, vết thương, lở loét...). Lúc làm "chuyện đó", ngay cả khi thực hiện chuyện đó bằng miệng, căn bệnh thường lây qua vết xước, những miệng vết thương hở hay lở loét...
Viêm tử cung dù ko khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu k trị bệnh nhanh chóng thường tác hại trực tiếp tới chức năng mang thai, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có khả năng dẫn đến rất nhiều hệ lụy rủi ro khác điển hình như: Viêm tới những chức năng phụ cận, hiếm muộn, nâng cao tác nhân lây lan các bệnh lý xã hội thông qua đường QHTD không an toàn, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong nhiều chi tiết tăng tác nhân ung thư không ngờ tới.
Cho nên khi chưa điều trị khỏi bệnh lý, tốt hơn cả chị em phụ nữ không nên làm tình, hoặc lúc quan hệ trai gái cần sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn gái cũng bắt buộc khuyên nhủ ox đi thăm khám nhằm chắc về việc ko bị lây lan.
Trên đây chính là những thông tin mà những bác sĩ chuyên khoa muốn san sớt đến bạn đọc, đặc biệt là đối với các chị em đang lo lắng về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu hơn về bệnh lý viêm nhiễm tử cung cũng như con đường lây nhiễm bệnh của nó. Hãy thường khám và nội soi định kỳ nhằm được y bác sĩ tham mưu cũng như kịp thời nhận ra bệnh sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.