Được tạo bởi Blogger.

Chữa sùi mào gà ở hậu môn nam giới

Được viết bởi 17:20 , , ,

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn nam giới có tỉ lệ thường cao hơn so với nữ giới, đa số trường hợp nam giới sẽ có triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở hậu môn và nặng hơn nữ giới. Việc điều trị và phòng chống tái phát bệnh cũng sẽ khó khăn hơn.

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn không nên xem thường

Chúng ta ai cũng biết bệnh sùi mào gà lây qua đường tình dục và tiếp xúc trực tiếp với da thịt, hơn nữa sùi mào gà ở hậu môn là vấn đề rất nhạy cảm nên không phải bất kì người nam nào khi mắc bệnh này cũng chủ động tìm đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh sùi mào gà kịp thời, gây ra các triệu chứng nặng nề hơn và có nhiều biến chứng nguy hại hơn. Bên cạnh đó đa số nam giới cho rằng những dấu hiệu sùi mào gà ở hậu môn là rất bình thường, không coi là loại bệnh cần phải điều trị. Vốn dĩ sùi mào gà ở hậu môn hiện nay có nhiều phương pháp chữa trị, có thể kể ra một số phương pháp điều trị sau:


Chữa sùi mào gà ở hậu môn nam giới
Chữa sùi mào gà ở hậu môn nam giới

Đốt điện sùi ở hậu môn

Thông thường quy trình thực hiện tiểu phẫu cắt đốt như sau, đầu tiên nhân viên y tế thực hiện sát trùng vùng hậu môn có các mụn sùi, tiếp theo là tiến hành gây tê tại chỗ bằng thuốc gây tê phong bế thần kinh vùng hậu môn, tiếp đó là dùng máy đốt điện có tần số cao để cắt và nạo các mảng sùi ở hậu môn.
Ưu điểm của phương pháp đốt điện vẫn còn gây tranh cãi vì thực tế chỉ làm mất đi phần ngọn của mụn sùi, còn bản chất bên trong nguồn bệnh là virus thì vẫn còn nguyên vẹn chưa bị tiêu diệt trong cơ thể. Có khá nhiều nhược điểm, điển hình như sau khi hết thuốc gây tê sẽ rất đau đớn tại vùng hậu môn, khi cắt và đốt sẽ dễ bị loét và nhiễm trùng hậu môn dẫn đến rò hậu môn, trĩ ngoại.

Tư vấn ngay lúc này để được các bác sĩ hỗ trợ

Đốt bằng tia laser sùi ở hậu môn

Đây là phương pháp hiện đại và có nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp điều trị thủ thuật cắt đốt kể trên, là phương pháp được tiến hành nhanh chóng và ít có biến chứng loét hơn vì không dao kéo vào hậu môn, nhưng nhược điểm vẫn là rất đau, nếu cường độ tia laser quá mạnh sẽ gây hoại tử ở các tổ chức dưới hậu môn, sử dụng tia laser cũng chỉ chữa được phần ngọn, còn mầm bệnh bên trong thì vẫn tồn tại trong cơ thể.

Phương pháp chữa sùi mào gà ở hậu môn tốt nhất là gì?

Phương pháp chữa trị sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở hậu môn nói riêng tốt nhất hiện nay là dùng thuốc kháng virus HPV đặc hiệu, sử dụng thuốc bằng cách truyền tĩnh mạch, thuốc sẽ được lưu hành và đáp ứng đặc hiệu với thụ thể của bệnh tại cơ quan đích đang có virus để phát huy được tác dụng.

Chữa sùi mào gà ở hậu môn nam giới
Chữa sùi mào gà ở hậu môn nam giới

Sử dụng phương pháp thuốc kháng virus bệnh nhân sẽ không cần cắt hay đốt mụn sùi, không đau rát. Sau khi truyền thuốc mụn sùi sẽ tự động khô và rụng đi, điều này này sẽ giảm thiểu phần nào chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền và thời gian nằm nội trú. Sau khi hết mụn sùi, bệnh nhân sẽ được tiêm lại vacxin HPV để phòng ngừa bệnh có thể tái phát.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà hay những bệnh xã hội khác thì có thể liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn

Tư vấn ngay lúc này để được các bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.