Được tạo bởi Blogger.

Bị mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn gì?

Được viết bởi 16:53 , , , ,

Hiệu quả điều trị cũng như khả năng tái phát bệnh sùi mào gà còn phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Người bị mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn gì khi điều trị sùi mào gà và tránh hoặc hạn chế tối đa căn bệnh nếu không muốn bệnh lâu lành cũng như tái phát bệnh nhanh hơn.
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục với tốc độ lây lan cao do virus HPV gây ra. Hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị căn bệnh sùi mào gà, chủ yếu chỉ áp dụng một số phương pháp phổ biến đó là: Điều trị bằng thuốc bôi, kháng sinh (thuốc uống hoặc tiêm) và điều trị bằng phương pháp hiện đại như đốt lạnh bằng nitơ lỏng, đốt điện lazer, đốt điện cao tần, se lạnh hoặc điều trị bệnh sùi mào gà bằng Đông y nhằm khống chế sự phát triển của virus HPV, tránh các biến chứng gây nguy hiểm.

Xem thêm chủ đề khác có liên quan: sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà.
Bị mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn gì?
Bị mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn gì?

Ngoài việc dùng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ thì bệnh nhân cũng cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống. Bổ sung các loại thực phẩm tốt giúp cho quá trình điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng và ngược lại, nếu bạn cố tình ăn những loại thực phẩm cần kiêng cử với bệnh sùi mào gà khiến cho các triệu chứng của bệnh khó thuyên giảm đi và dễ tái phát.
Người bị mắc bệnh sùi mào gà cần kiêng 4 nhóm thực phẩm chính sau:

Bị mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn gì?

Hải sản

Các món như cua, nghêu, sò, ốc, mực,… rất giàu chất dinh dưỡng và cũng là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên nếu bạn là người đang mắc phải căn bệnh sùi mào gà thì không nên dùng chúng. Bởi các chất có trong nhóm thực phẩm kiêng cử này sẽ tạo môi trường thuận lợi để virus gây bệnh có điều kiện để phát triển mạnh mẽ.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Các chất kích thích

Rượu bia, đồ uống có cồn, thuốc lá và một số chất kích thích khác có hại cho sức khỏe. Với bệnh sùi mào gà, khi bạn nạp chất kích thích vào trong cơ thể sẽ khiến lượng oxy trong máu giảm, kể cả lượng máu cung cấp cho bộ phận sinh dục cũng bị suy giảm đáng kể, gây nóng ẩm giúp tác nhân gây bệnh có điều kiện thuận lợi để sinh sôi. Chúng còn làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, chính vì thế tình hình cải thiện căn bệnh diễn ra chậm chạp hơn.

Đồ ăn cay nóng

Những người có khẩu vị thích ăn những đồ ăn cay nóng thì phải điều chỉnh ngay nếu bạn đang trong quá trình điều trị căn bệnh sùi mào gà. Các thực phẩm cay nóng khiến cho nội tạng tích tụ nhiều chất độc hơn, nước tiểu trở nên đậm màu và nguy cơ cao gây nóng rát ở vùng hậu môn. Virus gây bệnh sùi mào gà cũng vì thế mà phát triển khiến cho việc chữa trị bị cản trở và dễ bị tái phát.

Bị mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn gì?
Bị mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn gì?

Các loại rau gia vị

Các loại rau như hành, hẹ, gừng, rau răm, diếp cá,… không được dùng cho người đang mắc bệnh sùi mào gà. Các bác sĩ khuyên rằng: việc chữa trị bệnh sùi mào gà sẽ khó khăn hơn nếu bữa ăn hàng ngày của bệnh nhân thường xuyên sử dụng các loại rau gia vị này.
Ngoài việc hạn chế những món ăn trên, bạn cũng cần phải tăng cường bổ sung vào thực đơn mỗi ngày các thực phẩm sau:

Bị sùi mào gà thì nên ăn gì?

Người mắc bệnh sùi mào gà ăn gì? Đó là rau chân vịt, sắn, các loại sữa, tỏi, cà chua, mật ong hoặc sữa ong chúa,… là các loại thực phẩm được khuyến khích nên được sử dụng. Chúng chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng có ích, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để hỗ trợ khống chế sự phát triển và tấn công của căn bệnh.

Nếu có thêm những thắc mắc về bệnh sùi mào gà các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để nhận sự tư vấn từ bác sĩ

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.