Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà giai đoạn cuối như thế nào?

Được viết bởi 17:21 , , , , ,

Sùi mào gà là căn bệnh cực kì nguy hiểm, có tốc độ lây truyền và phát triển rất mạnh. Khi bệnh phát triển nhanh có thể gây gây ra những biến chứng nghiêm trọng với sức khỏe. Vậy bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối như thế nào? Đây là thắc mắc của không ít người đã mắc phải căn bệnh này.
Sùi mào gà lây qua việc quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Virus HPV đặc trưng cho tình trạng gây u nhú ở trên niêm mạc da người. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, không phân biệt tuổi tác tuy nhiên tỷ lệ người mắc bệnh cao nhất lại ở trong độ tuổi sinh sản.

Xem thêm bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu bao gồm triệu chứng gì?
Sùi mào gà giai đoạn cuối như thế nào?
Sùi mào gà giai đoạn cuối như thế nào?

Bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối như thế nào?

Sùi mào gà không phân chia giai đoạn cụ thể, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể xác định được thông qua các ảnh hưởng đối với sức khỏe.
Tác nhân gây bệnh chính là do virus HPV. Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu, khoảng từ 2-9 tháng bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng rõ rệt. Khi mới xuất hiện, sùi mào gà là những gai nhỏ có màu hồng nhạt, xuất hiện rải rác, có kích thước chỉ khoảng 1-2mm. Sau đó, sùi mào gà phát triển thành các khối sùi lớn hơn, có kích thước khoảng vài cm. Sùi mào gà là những mụn sùi có màu hồng nhạt, không đau, không ngứa.
Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở thân dương vật, rãnh quy đầu, quy đầu, bìu,… Sùi mào gà ở nữ giới thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, tiền đình, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,… Khi sùi mào gà phát triển với kích thước lớn sẽ gây khó khăn cho việc đi lại, đặc biệt là dễ gây ra tình trạng bội nhiễm.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Thời gian ủ bệnh khá lâu, khoảng 2-9 tháng, sau đó xuất hiện các triệu chứng đầu tiên đó là các u nhú nhỏ, màu hồng, mềm, không gây đau, có thể bị chảy máu khi gặp sang chấn.
Trường hợp sùi mào gà bị bội nhiễm rất dễ có mùi hôi thối khó chịu. Nguy hiểm nhất là trường hợp virus HPV típ 16, 18 bệnh sẽ dễ phát triển thành ung thư mà nếu không được can thiệp kịp thời thì tỷ lệ tử vong rất cao.
Ngoài ra, người mắc bệnh sùi mào gà còn phải đối mặt với các nguy cơ khác như:
- Lây nhiễm cho người khác: bệnh có thể lây qua nếu tiếp xúc thân mật.
- Lây gián tiếp qua vật dụng cá nhân như khăn tắm, đồ lót,… có dính virus HPV.
- Bệnh gây tâm lý nặng nề với người bị bệnh và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
- Sùi mào gà còn gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của các cặp đôi, người bệnh luôn cảm thấy vướng víu, không tự tin hoặc tự ti mặc cảm với chuyện chăn gối

Sùi mào gà giai đoạn cuối như thế nào?
Sùi mào gà giai đoạn cuối như thế nào?

Có thể thấy rằng bệnh càng phát triển thì càng có những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Do đó việc điều trị bệnh sùi mào gà thì cần được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Tùy theo mức độ viêm nhiễm của bệnh mà bác sỹ áp dụng phác đồ điều trị sao cho thích hợp nhất.

Các bác sỹ khuyến cáo rằng trong quá trình điều trị, người bệnh cần phải tuân thủ rõ những chỉ định của bác sỹ để đảm bảo việc điều trị hiệu quả. Nếu bạn còn có những thắc mắc gì hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi theo số 0650 368 9588 để được các bác sĩ giải đáp thắc mắc.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.