Được tạo bởi Blogger.

Bị sùi mào gà khi mang thai phải làm sao

Được viết bởi 16:53 , , ,

Chào bác sĩ, cho cháu hỏi là vợ cháu đã có thai 2 tháng phát hiện bị mắc bệnh sùi mào gà, đến tháng thứ 4 thì cháu đưa vợ đi khám thì bị sưng mọng nước, cháu không biết có ảnh hưởng gì đến đứa trẻ trong bụng không, mà bệnh sùi mào gà có tái phát lại không, làm thế nào mới được điều trị khỏi được hay không, cháu đang rất lo lắng, mong các bác sĩ trả lời cháu sớm ạ. (M.H.)
Trả lời:
Bệnh sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, hay gặp ở người sinh hoạt tình dục sớm, ân ái bằng động tác thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục, có nhiều bạn tình,từng mắc bệnh qua đường tình dục khác, hút thuốc; dinh dưỡng kém, suy giảm hệ miễn dịch.

Bị sùi mào gà khi mang thai phải làm sao
Bị sùi mào gà khi mang thai phải làm sao
Xem bài viết khác liên quan đến sùi mào gà: bệnh sùi mào gà ở nữ giới.

Sùi mào gà lây qua quan hệ tình dục và từ mẹ sang con:

Đường quan hệ tình dục: Nguy cơ lây bệnh tăng lên tỉ lệ thuận cùng với số lần và bạn tình. Một khảo sát cho thấy, nếu có 1 bạn tình, tỷ lệ bệnh là 17%; nhưng có đến 5 bạn tình thì con số này là 81%.
Từ mẹ sang con: virus HPV có ở niêm dịch miệng, họng, đường hô hấp, tiêu hóa, dịch ối và đó là đường làm lan rộng lây nhiễm.
Sau khi xâm nhập vào tế bào cận đáy, HPV làm kích thích tăng sinh tế bào đáy, tạo thành nốt sùi như mào gà hay súp lơ. Một số trường hợp lại không có triệu chứng lâm sàng.
Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường có mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, môi lớn hay ở mép sau âm hộ, không đau. Có những trường hợp các nụ sùi mào gà mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không thể phát hiện được. Thai phụ thấy tự nhiên ra huyết hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo thì thấy sần sùi, chảy máu.
Một số trường hợp sùi mào gà hợp thành các đám lớn, có khi chiếm cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu nhiều. Ở người có thai suy giảm miễn dịch khiến sùi mào gà phát triển nhanh hơn.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

Bệnh gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con:

Sùi mào gà ở thai phụ có thể gặp nguy hiểm như chảy máu khó cầm gây nguy hiểm đến tính mạng; phải mổ lấy thai; lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn.
Cần phải điều trị cho hết bệnh sùi mào gà trước khi sinh con. Nếu những nốt sùi còn ít và nhỏ, có thể cắt, đốt điện hay laser. Tuy nhiên, các biện pháp đó chỉ có thể loại bỏ được các nốt sùi chứ không thể tiêu diệt được virus. Với các nốt sùi ở âm hộ, âm đạo, có thể chấm dung dịch trichloactic acid lên cho đến khi tổn thương chuyển sang màu trắng.
Nếu có khá nhiều nốt sùi ngay ở âm đạo, cổ tử cung, âm hộ thì nguy cơ chảy máu nhiều khi sinh con là rất lớn, buộc phải mổ lấy thai chứ không thể đẻ thường được. Dùng kháng sinh uống để chống bội nhiễm khi chảy máu.

Bị sùi mào gà khi mang thai phải làm sao
Bị sùi mào gà khi mang thai phải làm sao

Phụ nữ bị nhiễm bệnh cần được làm xét nghiệm bệnh sùi mào gà để sàng lọc ung thư cổ tử cung. Sau khi sinh, bệnh nhân cần được quản lý và theo dõi chặt chẽ bằng cách soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào âm đạo, cổ tử cung và khi cần thì sinh thiết để chẩn đoán. Bạn có thể đưa vợ/người yêu đi khám và điều trị tại cơ sở y tế có uy tín chất lượng.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được hỗ trợ từ bác sĩ.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.