Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà giai đoạn đầu biểu hiện ra sao?

Được viết bởi 16:33 , , , , ,

Sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục rất phổ biến, xảy ra ở cả nam và nữ. Bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Chính vì vậy, việc nhận biết bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu có vai trò quan trọng đến quá trình điều trị. Vậy sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện gì? Sau đây các bác sĩ ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến do virut HPV gây ra. Hiện có khoảng hơn 20 chủng virus HPV gây bệnh và nguy hiểm nhất chính là HPV típ 6, 11, 16, 18. Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục hoặc qua tiếp xúc với vết thương hở. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, trong thời gian ủ bệnh thì người bệnh hầu như không gặp bất kì triệu chứng gì nên việc phát hiện bệnh và phòng bệnh rất khó.

Sùi mào gà giai đoạn đầu biểu hiện ra sao?
Sùi mào gà giai đoạn đầu biểu hiện ra sao?

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu thường xuất hiện sau khi đã hết thời gian ủ bệnh. Các biểu hiện bao gồm:
- Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao như các nhú gai với đường kính 1-2 mm. Tổn thương này thường có hình đĩa bẹt hoặc tròn, bề mặt ráp khiến cho bệnh nhân khó chịu.
- Sùi mào gà giai đoạn đầu là các mụn mọc thành những cục nhỏ, có bề mặt xù xì, không gây đau đớn với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, hồng, cũng có thể hơi nâu.
- Khi các nốt sùi phát triển to và ấn vào sẽ thấy mủ có mùi hôi khó chịu, kèm theo cảm giác đau.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

- Biểu biện đầu tiên của bệnh sùi mào gà ở nam giới là các nốt sùi, u nhú mềm, có đầu nhân nhọn và dần dần mọc to hơn. Các triệu chứng này thường xuất hiện ở dây hãm, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, dương vật, bìu. Ngoài ra, các biểu hiện này còn xuất hiện ở miệng và hậu môn.
- Với nữ giới thì biểu hiện đầu tiên của bệnh sùi mào gà là xuất hiện ở mép hoặc ở trong âm đạo, miệng, xung quanh hậu môn và thậm chí còn có thể xuất hiện ở cả bên trong tử cung. Sùi mào gà ở cổ tử cung thường có hình dáng như mô biểu bì.
- Khi da bị trầy xước, người bệnh thường bị ngứa, bị chảy máu và có mùi hôi khó chịu sau khi hình thành các mụn cóc. Sùi mào gà giai đoạn đầu thường không xuất hiện ở niệu đạo nhưng cho đến khi bệnh ngày càng nặng thì có thể khiến cho người bệnh bị đi tiểu ra máu và đường niệu đạo có thể bị tắc nếu mụn cóc quá to.

Sùi mào gà giai đoạn đầu biểu hiện ra sao?
Sùi mào gà giai đoạn đầu biểu hiện ra sao?

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu thường không khó để nhận biết nhưng nhiều người thường chủ quan bỏ qua hoặc nhầm lẫn với bệnh ngoài da khác. Vì vậy, khi thấy có các biểu hiện trên hoặc biểu hiện bất thường khác trên cơ thể, người bệnh sẽ nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín.
Bài viết này có thể sẽ giúp cho mọi người có thể nhận biết được bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu để có biện pháp chữa trị bệnh càng sớm càng tốt và kịp thời.

Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến sùi mào gà hoặc các bệnh xã hội khác, bạn có thể liên hệ bằng cách gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn tốt nhất

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.