Được tạo bởi Blogger.

Nốt sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều?

Được viết bởi 17:03 , , ,

Những người hay quan hệ tình dục không lành mạnh, đặc biệt là quan hệ tình dục với gái mại dâm thường hay lo lắng không biết rằng cơ thể có mắc bệnh xã hội sùi mào gà hay không? Vì vậy thường xuyên chú ý đến các dấu hiệu ngay sau lần “lầm lỡ” đó. Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội dễ dàng lây nhiễm khi quan hệ tình dục với người bệnh, có đến 2/3 các trường hợp quan hệ tình dục với người bệnh bị lây nhiễm sùi mào gà, và chỉ sau 3 tuần đến 8 tháng bệnh sẽ có các biểu hiện rõ ràng, điển hình là các nốt sùi. Vậy các nốt sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều? Biểu hiện của bệnh ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh để có thể nhận biết được căn bệnh nguy hiểm này.

Nốt sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều?
Nốt sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều?

Bệnh sùi mào gà đang phát triển đến mức độ nào đó sẽ bùng phát và triệu chứng của bệnh rõ ràng hơn, ta có thể dễ dàng nhận biết bệnh bằng mắt thường thông qua các biểu hiện sau:
Sau khi lây bệnh khoảng từ 2 tuần đến 9 tháng, người bệnh sẽ thấy có các nốt sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là các đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Sau đó, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng trông như mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các tổn thương này xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

Ở bộ phận sinh dục:

- Ở nam giới: Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, bìu.
- Ở nữ giới: Các mụn sùi mào gà xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm vật, âm đạo, cổ tử cung,…

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Ở hậu môn:

- Nếu người bệnh quan hệ tình dục bằng hậu môn với người mắc bệnh thì có thể thấy các mụn sùi mọc ở xung quanh hậu môn. Môi trường hở hậu môn luôn ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi để virus HPV xâm nhập vào và phát triển thêm.

Xuất hiện ở khoang miệng:

- Quan hệ mằng miệng hoặc dùng tay kích thích bộ phận sinh dục có chứa vi rút HPV và sau đó vô tình đưa tay lên miệng cũng có thể khiến cơ thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà, những nốt sùi mào gà này xuất hiện ở trong khoang mệng.
- Nếu thấy cơ thể có các mụn sùi xuất hiện ở bộ phận sinh dục, hậu môn, khoang miệng thì người bệnh hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị tích cực.

Nốt sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều?
Nốt sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều?

Như vậy là bạn đã biết nốt sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều rồi chứ nhỉ? Tóm lại, sùi mào gà xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam và nữ, hậu môn và trong khoang miệng là chủ yếu.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác thì có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.