Được tạo bởi Blogger.

Liệu bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không

Được viết bởi 17:21 , , ,

Hỏi: Bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không?
Tôi và bạn trai yêu nhau đã được hai năm rồi, nhưng do không kìm chế được bản thân nên chúng tôi đã đi “xa quá” rồi. Mãi sau đó anh ấy mới thú nhận ra mình bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục và có thể lây bệnh sang cho tôi. Nghe tin này xong tôi rất hoang mang, mất niềm tin vào anh ấy và muốn kết thúc mối quan hệ này. Cho dù bệnh có như thế nào đi nữa thì tôi cũng phải đối mặt với nó bằng cách khám và điều trị. Tuy nhiên, điều mà tôi lo lắng lúc này là không biết bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!
(Hồng Th. – 25 tuổi)

Liệu bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không
Liệu bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không

Trả lời: Chào bạn Th, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho trang blog. Về vấn đề của bạn, bác sĩ của chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây:
Theo những gì mà bạn thắc mắc thì bạn có nguy cơ cao bị mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục với người bạn trai đã bị nhiễm sùi mào gà.
Sùi mào gà là căn bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục do virus HPV gây ra. Khi bị mắc bệnh, người bệnh thường có những biểu hiện như: xuất hiện các u nhú sùi hay các nốt sùi có màu hồng như các nhú gai, bề mặt ẩm ướt, dễ chảy máu, tiết dịch mủ có mùi hôi khó chịu. Các u nhú này phát triển nhanh và liên kết lại với nhau tạo thành các mảng rộng trông như cái mào gà hoặc hoa súp lơ.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không?

Sùi mào gà có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn nếu người bệnh không được điều trị sớm và đúng cách. Bởi có nhiều trường hợp các chị em do ngại và chần chừ kéo dài thời gian ủ bệnh mà không điều trị kịp thời hoặc không triệt để làm cho bệnh tái phát thêm nhiều lần, các u nhú sùi mọc ra âm đạo, âm hộ, lan lên cả cổ tử cung gây ung thư âm đạo, âm hộ và cả cổ tử cung và không chỉ dẫn đến nguy cơ vô sinh mà còn gây nguy hiểm đến cả tính mạng của người bệnh. Mặt khác, khi các nốt sùi lan rộng vào bên trong bộ phận sinh dục nữ sẽ gây phá hủy các mô, làm tắc nghẽn đường sinh sản khiến tinh trùng không thể gặp trứng để thụ thai.
Tuy là căn bệnh gây nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì các chị em không cần phải hoang mang hay lo lắng nhiều vì nó có thể điều trị và khắc phục được những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các chị em.

Liệu bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không
Liệu bệnh sùi mào gà có bị vô sinh không

Trong trường hợp của bạn Th., do chưa được thăm khám nên cũng chưa thể biết chính xác rằng bạn có mắc bệnh hay chưa. Nếu vùng kín của bạn xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thì khả năng bạn mắc bệnh sùi mào gà khá cao. Vì thế mà bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, bởi thời gian ủ bệnh của sùi mào gà kéo dài từ 2-9 tháng và nếu bị mắc bệnh thì cần phải điều trị sao cho kịp thời. Vì khi điều trị sớm sẽ tránh được các ảnh hưởng của căn bệnh đến vấn đề sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống và có thể loại trừ khả năng dẫn đến nguy cơ vô sinh. Đồng thời, bạn hãy tìm cho mình địa chỉ an toàn, uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Bạn có thể tìm đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để tiến hành thăm khám, nếu có nhu cầu điều trị sùi mào gà thì liên hệ theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi đến số điện thoại 0650 368 9588 để được các bác sĩ tại phòng khám tư vấn chi tiết.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.