Được tạo bởi Blogger.

Biến chứng bệnh sùi mào gà kinh khủng đến thế nào

Được viết bởi 17:15 , , ,

Sùi mào gà là bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nếu không điều trị sớm thì bệnh sẽ mang đến các biến chứng bệnh sùi mào gà kinh khủng đến thế nào.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xuất hiện các u nhú trên da do virus HPV gây ra. U nhú chủ yếu xuất hiện ở cơ quan sinh dục và những nơi tiếp xúc với virus HPV.
U nhú do virus HPV gây ra không gây đau hay ngứa mà nó chỉ xuất hiện các nốt sùi mào gà nhỏ, bề mặt thô ráp máu trắng hay màu hồng nhạt. Ban đầu các nốt sùi xuất hiện đơn lẻ sau thì liên kết lại với nhau thành mảng như hoa mào gà hay hoa súp lơ.

Bài viết tham khảo: Biến chứng của bệnh sùi mào gà nguy hiểm thế nào?
Biến chứng bệnh sùi mào gà kinh khủng đến thế nào
Biến chứng bệnh sùi mào gà kinh khủng đến thế nào

Biến chứng của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh mà nếu không sớm điều trị sẽ gây ra các biến chứng khôn lường cho sức khỏe sinh sản thậm chí là cả tính mạng.
Mắc bệnh sùi mào gà bạn có thể phải gánh chịu các biến chứng nặng như:

Sưng cục bộ, gây tắc nghẽn

Bệnh sùi mào gà gây ra các u nhú to dần nếu không có phương pháp điều trị sùi mào gà kịp thời.
Khi các nốt u nhú mọc ở bao quy đầu không có sự can thiệp và điều trị thì chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành mảng lớn, gây tắc nghẽn phần bao quy đầu, lỗ tiểu ở nam giới.
Sùi mào gà ở nữ giới gây khó khăn cho việc đi lại đồng thời cũng gây tắc nghẽn vùng âm đạo và đau đớn cho các chị em. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các bệnh phụ khoa phát triển thêm.

Kéo dài thời gian lành vết thương

Khi tiến hành điều trị sùi mào gà người ta sẽ đốt các u nhú, nốt sùi mào gà và các vết thương này cần có khoảng thời gian từ 7-10 ngày để có thể lành bệnh trở lại.
Tuy nhiên, một số người có thể bị biến chứng khiến vết thương khó lành lại. Do đó, khi điều trị bệnh sùi mào gà người bệnh cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh sạch sẽ để các vết thương nhanh chóng lành.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Gây ung thư dương vật

Biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà ở nam giới là ung thư dương vật. Các virus không thể loại bỏ được trên cơ thể người, đồng thời các u nhú đó cũng không được loại bỏ hết.
Bên cạnh đó về chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý sẽ khiến cho bệnh có biến chứng thành ung thư dương vật. Đây là một trong những căn bệnh khiến nam giới cảm thấy đau đớn nhất.
Nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời sẽ giữ lại được bộ phận sinh dục, nếu không sẽ phải cắt bỏ hết cả dương vật, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và cả bản lĩnh đàn ông của nam giới.

Ung thư cổ tử cung

Hơn 90% các trường hợp ung thư cổ tử cung phát hiện ra với sự tồn tại của virus HPV. Các chị em mắc bệnh sùi mào gà không điều trị kịp thời và dứt điểm thì sẽ gây biến chứng thành ung thư cổ tử cung.
Không phải tất cả các chị em bị ung thư cổ tử cung đều bị mắc bệnh sùi mào gà. Vì một số chủng loại virus HPV không gây u nhú ở người mà chúng ký sinh ở trong môi trường âm đạo gây bệnh ở vùng kín.

Biến chứng bệnh sùi mào gà kinh khủng đến thế nào
Biến chứng bệnh sùi mào gà kinh khủng đến thế nào

Chú ý khi điều trị bệnh sùi mào gà

- Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh sùi mào gà để tránh lây nhiễm sang người khác và làm tăng mức độ bệnh, gây khó khăn trong việc điều trị bệnh sùi mào gà.
- Tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ.
- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.
- Cách ly với người thân trong gia đình.
- Dùng thuốc và tiến hành điều trị theo liệu trình, không được phép bỏ dở liệu trình.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà hoặc bệnh xã hội khác thì có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

Bấm tư vấn để được bác sĩ trợ giúp ngay

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.