Được tạo bởi Blogger.

7 phương pháp nhằm ngăn ngừa sùi mào gà tái phát

Được viết bởi 17:23 , , ,

Sùi mào gà gây ra các tổn thương và làm ảnh hưởng không nhỏ với công việc, cuộc sống gia đình và hôn nhân của người bệnh. Đã có nhiều bệnh nhân cố gắng chịu đựng sau vài ca điều trị lâu dài và khó khăn lắm mới có thể bước vào giai đoạn hồi phục nhưng bệnh lại có những hiện tượng tái phát khiến cho người bệnh cảm thấy như đang rơi xuống vực thẳm thêm lần nữa và cảm thấy đau đớn hơn.

Những phương pháp ngăn ngừa sùi mào gà tái phát

1. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu, một cuộc khảo sát đã cho thấy có thể liên quan đến khả năng trong cơ thể của người bệnh tồn tại những căn bệnh lây truyền khác, do đó trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà cần phải được kiểm tra toàn diện, kiểm tra xem bệnh nhân có bị mắc các căn bệnh truyền nhiễm khác hay không, nếu có thì phải điều trị kịp thời nhanh chóng.

Bài viết khác có thể tham khảo: sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà.

7 phương pháp nhằm ngăn ngừa sùi mào gà tái phát
7 phương pháp nhằm ngăn ngừa sùi mào gà tái phát

2. Nhiễm trùng cận lâm sàng cũng có thể là nguyên nhân khiến bệnh sùi mào gà tái phát. Đa số người bệnh có thể đã bị nhiễm trùng cận lâm sàng HPV khiến cho bề ngoài bộ phận sinh dục không xuất hiện triệu trứng mụn cóc rõ ràng nên cần phải kiểm tra định kỳ, nên dùng dung dịch axit axetic 5% để hỗ trợ cho việc kiểm tra bệnh có tái phát hay không.
3. Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà, không được phép quan hệ tình dục, trong thời gian phục hồi sau khi điều trị cũng không được quan hệ tình sục quá sớm để tránh bệnh tái phát. Phải xây dựng lối sống lành mạnh, không quan hệ bừa bãi. Để tránh việc lây nhiễm gián tiếp, người bệnh không nên sử dụng chung khăn mặt, khăn tắm, không được tắm ở phòng tắm công cộng.
4. Một số bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà do virus HPV có thể chuyển thành dạng ung thư. Nếu sùi mào gà tái phát quá nhiều lần, điều trị không khỏi nên đến các bệnh viện chính quy để kịp thời điều trị Thông thường trên lâm sàng sẽ lấy các mô sinh thiết để kiểm tra bệnh lý. Do đó cần phải kiểm tra định kỳ toàn diện là điều cần thiết.

Bác sĩ tư vấn giúp ban ngay bây giờ

5.Trong thời gian điều trị bệnh sùi mào gà nên tránh xa chuyện quan hệ tình dục, sau khi điều trị khỏi cần phải kiểm tra định kì lại, và thực hiện tốt việc vệ sinh hàng ngày để giữ cho vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ, giảm tỷ lệ tái phát.
6. Những người mắc bệnh sùi mào gà cần phải thường xuyên luyện tập thể dục thể thao có lợi cho sức khỏe. Như vậy mới có thể tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch, ngoài ra cũng phải hạn chế lo lắng phiền muộn, chú ý phải kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi, có chế độ ăn uống sao cho phù hợp, đồ ăn thanh đạm có lợi cho sức khỏe làm giảm thiểu tỷ lệ tái phát bệnh sùi mào gà.
7. Bệnh nhân mắc sùi mào gà nên hạn chế ăn các thực ăn cay có tính kích thích như ớt, hải sản, thịt bò, thịt chó, thịt dê,… Không được hút thuốc, nên ăn nhiều rau và hoa quả tươi.

7 phương pháp nhằm ngăn ngừa sùi mào gà tái phát
7 phương pháp nhằm ngăn ngừa sùi mào gà tái phát
Xem tiếp bài viết liên quan: sùi mào gà ở hậu môn.

Điều trị sùi mào gà là quá trình rất lâu dài, người bệnh không nên mất kiên nhẫn và bi quan. Tâm lý không tốt sẽ gây phản tác dụng trong quá trình hồi phục. Bệnh nhân cần phải có niềm tin chiến thắng được bệnh tật, quá trình điều trị cần phải triệt để, khi chưa hồi phục thì không được tự ý dừng điều trị giữa chừng. Cần phải chú ý đến các chi tiết nhỏ ở trong cuộc sống để tránh tình trạng tái phát bệnh. Việc điều trị sẽ làm thuyên giảm virus HPV lây nhiễm, làm giảm khả năng bệnh tái phát. Thông thường trong 6 tháng bệnh sẽ không tái phát.

Mọi thông tin liên quan đến sùi mào gà hay những căn bệnh xã hội khác có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp cho bệnh nhân.

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ trợ giúp

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.