Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da

Được viết bởi 17:17 , , ,

Hỏi: Xin chào bác sĩ, em có nghe nói đến sùi mào gà là căn bệnh cực kì nguy hiểm nhưng em vẫn chưa lắm về bệnh sùi mào gà. Em muốn hỏi rằng sùi mào gà là bệnh gì và nó có gây ra các nốt mụn sần ở trên da không ạ? (N.X.T.)
Trả lời: Chào bạn N.X.T.,
Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là chính, tuy bệnh có thể lây nhiễm mạnh và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nhưng số người hiểu biết về căn bệnh này là không nhiều.
Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da
Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da

Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da không?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, đây là căn bệnh đặc trưng cho tình trạng xuất hiện các u nhú xuất hiện trên niêm mạc ở da người. Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu, thông thường khoảng từ 2-9 tháng người bệnh sẽ có cảm giác xuất hiện các nốt mụn sần, sùi mào gà thường xuất hiện ngay ở bộ phận sinh dục, tuy nhiên vẫn có thể nhìn thấy các mụn sùi xuất hiện ở miệng hoặc hậu môn nếu có tiếp xúc tình dục ngay tại vị trí này.
Sùi mào gà là các u nhú màu hồng nhạt, hơi ẩm, khi ấn nhẹ vào thấy xuất hiện dịch mủ và dễ chảy máu khi có sang chấn xảy ra.
Sùi mào gà có thể gây ra tình trạng bội nhiễm nếu khối sùi phát triển to hơn nữa, nếu bị nhiễm virus HPV tuýp 16, 18 thì bệnh có nguy cơ phát triển thành ung thư, nếu không được can thiệp sớm và kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. Chính vì thế việc điều trị là việc cần phải được tiến hành kiểm tra càng sớm càng tốt.
Các bác sĩ thường áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp. Quy trình này cụ thể là việc sử dụng máy cắt đốt điện cao tần nhằm loại bỏ các mụn sùi, sau đó kết hợp với điều trị bằng thuốc đông y. Ưu điểm nổi bật của thuốc đông y là tăng cường sức đề kháng, giúp hạn chế tình trạng bệnh có thể bị tái phát.

Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da
Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da
Như vậy là chúng ta đã có thể biết được bệnh sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da rồi đúng không nào. Từ đó chúng ta mới có thể biết được bệnh sùi mào gà đang ở giai đoạn nào và phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác thì có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.