Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung gây nguy hiểm không

Được viết bởi 17:30 , , ,

Hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi muốn hỏi là bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung gây nguy hiểm không. Gần đây tôi thấy có mụn mọc ở vùng kín, tôi đi khám thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị sùi mào gà, các nốt sùi mào gà trong cổ tử cung. Tôi đã điều trị nhiều lần nhưng sùi mào gà lại bị tái phát. Tôi đang rất lo lắng không biết bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung có nguy hiểm không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, xin chân thành cảm ơn! (T.H.)
Trả lời: Khi bị bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung thì các triệu chứng của bệnh thường có diễn biến rất âm thầm, không đau, không ngứa nên rất khó nhận biết, chỉ phát hiện ra bệnh rồi mới khi đi khám phụ khoa. Trước hết, bạn cần thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để bệnh được điều trị trong thời gian càng sớm càng tốt.


Bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung gây nguy hiểm không
Bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung cần phải thăm khám để xác định mức độ tổn thương

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục do virus HPV gây ra. Virus HPV lây truyền thông qua các vết xước ở trên da để xâm nhập vào trong cơ thể. Sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh khoảng từ 2-9 tháng, người bệnh không xuất hiện các triệu chứng đặc trưng nên khó nhận ra. Chỉ đến khi triệu chứng xuất hiện như có các nốt mụn ở ngoài cơ quan sinh dục, đó là các u nhú có nhiều gai nhỏ trông giống như mào gà, cứng và không gây ngứa, đôi khi lại bị chảy máu. Khi đó bệnh đã phát triển đến giai đoạn phức tạp, gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung gây nguy hiểm không?

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể gây ra khá nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản vì bệnh có thể dẫn đến nguy cơ gây vô sinh, thậm chí là ung thư ác tính.
Trong khi quan hệ tình dục với chồng hoặc với bạn tình, bạn nhận ra có các nốt sùi mào gà xuất hiện ở trong âm đạo, mép âm đạo, ở xung quanh hậu môn hoặc các nốt sùi mào gà lây vào sâu tận bên trong cổ tử cung, sau đó lan dần vào ở bên trong.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nếu bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung thì các triệu chứng của bệnh phát triển một cách âm thầm, không gây đau, không ngứa nên khó có thể nhận biết, chỉ phát hiện khi khám phụ khoa. Nếu không được điều trị sớm, bệnh sùi mào gà sẽ phát triển đến giai đoạn nặng hơn khiến bạn tiểu ra máu, gây tắc đường niệu đạo.
Bên cạnh đó thì bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung cũng có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm ngay tại cổ tử cung và cơ quan sinh dục nữ. Khi bị viêm nhiễm thì đã lan sâu vào bên trong buồng tử cung gây xuất huyết và viêm loét thành của cơ quan sinh dục, cổ tử cung, làm tăng nguy cơ bị bệnh ung thư cổ tử cung.
Ngoài ra, khi các nốt sùi mào gà phát triển nhanh thành từng mảng lớn thì có thể bịt kín miệng cổ tử cung, khiến tinh trùng không thể xâm nhập vào bên trong tử cung để gặp trứng và thụ tinh. Điều này gây khó khăn cho việc thụ thai, thậm chí còn có thể bị sảy thai hoặc sinh non ở phụ nữ đang mang thai.

Bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung gây nguy hiểm không
Bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung là bệnh của phụ nữ
Bài viết tham khảo: Sùi mào gà ở nữ giới.

Bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà trong cổ tử cung. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khuyến khích chồng mình đi khám vì nếu có quan hệ với chồng thì chồng của bạn cũng có nguy cơ bị mắc bệnh. Việc thăm khám và điều trị sớm căn bệnh sùi mào gà sẽ tránh được các biến chứng nguy hiểm về sau do bệnh gây ra.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà hoặc các vấn đề khác về bệnh xã hội có thể liên hệ đến số 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tư vấn

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.