Được tạo bởi Blogger.

Những dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới

Được viết bởi 16:19 ,

Bệnh sùi mào gà ở nam giới không chỉ gây cản trở nhiều đến đời sống tình dục mà nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật.
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh về tình dục gây ra bởi loại virus có tên là Human papiloma virus (HPV). Dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới không rõ ràng, rất dễ bị đấng mày râu xem thường. Chính vì sự không chú ý này đã gây hiểu nhầm không nhỏ trong khi điều trị, gây nguy hiểm với sức khỏe và cuộc sống tình dục của nam giới.

Những dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới
Những dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sau đây là các biểu hiện chủ yếu gây bệnh sùi mào gà ở nam giới:
- Giai đoạn đầu của sùi mào gà thường không có biểu hiện rõ rệt, bệnh sẽ phát triển rất nhanh và khó kiểm soát được.
- Sau khi bị nhiễm virus HPV từ 2-9 tháng, người mắc bệnh nhân có các nốt sùi nhỏ, mềm cao dần lên như các nhú gai có đường kính 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng. Về sau, chúng có thể phát triển thành gai và liên kết với nhau thành mảng rộng trông như cái mào gà hoặc hoa súp lơ có màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.
- Chủ yếu, vị trí sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu niệu đạo trước và da bìu,…
- Có trường hợp bị tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp vùng bẹn, xung quanh hậu môn và ở bên trong hậu môn. Trong trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành khối lớn, to bằng cả nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch có mùi hôi thối.
- Tại các nốt sùi có rất nhiều mủ, có thể xây xước gây chảy máu hoặc bội nhiễm khi bị sang chấn, đồng thời các hạch bạch huyết ở vùng bẹn bị sưng to.
- Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể có biểu hiện sốt hoặc gây đau đớn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nam giới có dễ mắc sùi mào gà không?

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới chiếm tỷ lệ khá cao, phổ biến ở độ tuổi từ 16-40 tuổi.
Các đối tượng ở những độ tuổi khác nhau tuy vẫn có thể trở thành đối tượng nhiễm bệnh vào bất kỳ thời điểm nào trong đời nhưng lại có tỷ lệ thấp.
Quan hệ tình dục không an toàn và có sự tiếp xúc trực tiếp giữa niêm mạc da trầy xước với kết hợp với dịch tiết chứa virus HPV là nguy cơ khiến cho bệnh sùi mào gà lây nhiễm.
Trong trường hợp nam giới quan hệ tình dục bằng miệng vẫn có thể mắc bệnh sùi mào gà như chơi, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở trong khoang miệng.
Nếu thấy có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà mà không tiến hành điều trị sớm, đúng phương pháp thì bệnh vẫn có thể dẫn đến nguy cơ gây ung thư dương vật và dễ bị bội nhiễm.
Không được dùng thuốc để điều trị tổn thương sùi mào gà ở bên trong quy đầu. Với các tổn thương rộng hoặc mụn sùi mào gà mọc ở nhiều nơi phải điều trị bằng cách áp lạnh hoặc đốt laser.
Hiện nay vẫn chưa có thuốc diệt virus HPV sùi mào gà, nên người bệnh mang mầm bệnh này suốt đời. Bệnh cũng có nguy cơ lây bệnh cho bạn tình và có thể gây ung thư mặc dù không có triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới.

Những dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới
Những dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới

Trường hợp được chẩn đoán bệnh sùi mào gà cần phải được tư vấn xét nghiệm HIV, đặc biệt với các trường hợp sùi mào ra ở diện rộng và nhiều vì đây là dấu hiệu của suy giảm miễn dịch. Vì thế không được tự ý mua thuốc về nhà bôi, mà phải nên đến khám tại các phòng khám chuyên khoa để được điều trị tốt nhất, nhằm tránh các biến chứng đáng tiếc cũng như làm cho bệnh trở nặng hơn.

Nếu còn có những thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà hay các căn bệnh xã hội khác thì có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.