Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà ở hậu môn có những dấu hiệu nào?

Được viết bởi 16:02 , , ,

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh, thường xuất hiện ở hầu hết những nơi trên cơ thể như bộ phận sinh dục, hậu môn, khoang miệng,… Trong bài viết này, hãy cùng các bác sĩ tìm hiểu về Sùi mào gà ở hậu môn có những dấu hiệu nào để có thể phòng ngừa bệnh sùi mào gà, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

>>> Xem chi tiết bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà ở hậu môn có những dấu hiệu nào?
Sùi mào gà ở hậu môn có những dấu hiệu nào?
                                                 


Sùi mào gà ở hậu môn có những dấu hiệu nào?


Sùi mào gà ở hậu môn là căn bệnh lây qua đường tình dục do virus HPV gây ra, bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng giữa người bệnh và bạn tình.

Sùi mào gà xuất hiện ở hậu môn khả năng lớn nhất là đã quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, ngoài ra cũng không loại trừ khả năng các con đường lây nhiễm khác như quan hệ tình dục bằng bộ phận sinh dục, bằng miệng nhưng không có dụng cụ bảo vệ.

Đầu tiên người bệnh xuất hiện cảm giác ngứa ngáy ở hậu môn, các u nhú nhỏ dần hình thành như mụn cóc li ti ở hậu môn và xung quanh khu vực này.

Bề mặt da sần sùi và chạm vào nhám tay, có thể dùng tay để nhận biết sự hình thành các u nhú này đang lớn dần.

Vùng da xung quanh hậu môn và ngay trên các nốt sùi bắt đầu xuất hiện chảy dịch, đôi lúc khi đi vệ sinh có thấy ra máu và mủ, có cảm giác đau rát và luôn ẩm ướt.

Các u nhú đã phát triển lớn lên dần gây vướng xíu, khó chịu cho người bệnh, khi đi vệ sinh gặp khó khăn, đau đớn, người bệnh đã có thể nhận biết những ảnh hưởng của bệnh trong sinh hoạt và sức khỏe. Các nốt sùi phát triển cao trông như mào gà hay súp lơ, mềm tay, hay ẩm ướt, có chảy dịch.

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở hậu môn khá giống với bệnh trĩ vì cũng gây vướng víu và chảy máu nên người bệnh có thể nhầm lẫn, cho nên cách chắc chắn nhất là tiến hành thăm khám sớm, vì 2 căn bệnh này đều gây nên những ảnh hưởng không nhỏ với sức khỏe.

Sùi mào gà ở hậu môn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh, gây nên những khó chịu và đau đớn trong đi đứng, vệ sinh, nguy cơ viêm nhiễm nặng ở những vùng da xung quanh.

Sùi mào gà ở hậu môn nếu không điều trị sẽ lan rộng sang nhiều vùng khác, khiến việc điều trị sẽ khó khăn hơn và có khả năng phát triển thành ung thư hậu môn rất cao. Vậy địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tại bình dương được nhiều người bệnh quan tâm và tìm hiểu.

Bị sùi mào gà ở hậu môn phải làm sao?
Bị sùi mào gà ở hậu môn phải làm sao?

Bị sùi mào gà ở hậu môn người bệnh cần phải làm gì?


Với những người mắc phải căn bệnh sùi ở hậu môn mà số lượng mụn cóc ít và kích thước rất nhỏ, sẽ tự hết mà không hãy qua chữa trường hợp nhận thấy tạo vệ sinh và điều chỉnh hành vi quan hệ tình dục thích hợp. Sử dụng một số loại thuốc bôi ngay chỗ bị  sùi mào gà tự biến mất. Một số loại thuốc được ứng dụng chữa trị bôi thông qua mụn cóc tại hậu môn được chỉ định của y bác sĩ, bác sĩ sẽ kê đơn cùng với hướng dẫn uống thuốc trong vòng vài tuần hay là nhiều hơn cụ thể như vậy.

Nếu mà bệnh mồng gà lớn, các đám mụn cóc nổi rõ dẫn tới ngứa ngáy với gây đau đớn, hay là một số bệnh sùi mào gà nằm trong ống hậu môn, thì cần phải áp dụng cách phẫu thuật: như là đốt sùi mào gà, chữa trị dùng laser hay áp lạnh. Tuy nhiên các cách này thường gây đau đớn cho bệnh nhân.

Hiện nay, với 1 trong một số phương pháp điều trị căn bệnh sùi hiệu quả nhất được bệnh lý viện Thủ Dầu và sử dụng đấy chính là dùng công nghệ ALA-PDT. Kỹ thuật này chính là kích thích bàng quang ALA-PDT sản sinh ra một lượng lớn oxy singlet chiếu một số tia huỳnh quang lên tổ chức mục tiêu để  loại bỏ một phá hủy một số khối u nhú bệnh mồng gà, khiến cho một vài nút sùi mào gà không có cơ hội lớn mạnh thêm và làm lan truyền sang những bộ phận lân cận. Cách thức này không gây đau đớn, không tốn kém cũng như không mất nhiều thời gian phải nằm viện như những phương pháp khác.

>>> Xem thêm: Bệnh sùi mào gà ở dương vật là như thế nào?

Trên đây là câu trả lời của bác sĩ về Sùi mào gà ở hậu môn có những dấu hiệu nào đang có tốc độ lan truyền nhanh chóng trong xã hội, nếu như có những thắc mắc về các vấn đề sức khỏe hay tình trạng sức khỏe của bản thân hãy nhấp vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.



You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.