Được tạo bởi Blogger.

Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối

Được viết bởi 17:16 , ,

Bệnh trĩ luôn khiến cho người bệnh buồn phiền vì không dễ để thổ lộ với người khác. Có lẽ vì bệnh trĩ xuất hiện ở vùng kín đáo, âm thầm chịu đựng và áp dụng các phương pháp điều trị không hiệu quả khiến cho bệnh trĩ không những không khỏi mà còn nặng hơn. Các biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn cuối và cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối mà bạn có thể biết đến như sau:

Đọc bài viết trong blog: Quan hệ hậu môn nam có bị trĩ.

Biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn cuối

Dấu hiệu đặc trưng nhận biết bệnh trĩ chính là chảy máu hậu môn, đau rát hậu môn và lòi búi trĩ. Chính vì vậy mà bệnh trĩ giai đoạn cuối cũng không phải là ngoại lệ vẫn xuất hiện các triệu chứng trên nhưng mức độ diễn ra nghiêm trọng hơn:
+ Chảy máu hậu môn: Tình trạng chảy máu xảy ra nghiêm trọng hơn. Không chỉ máu lẫn ở trong phân mà máu còn chảy ra từng tia, nhỏ giọt. Nhiều trường hợp không thể cầm máu kịp thời gây choáng váng, mất máu quá nhiều làm cơ thể mệt mỏi, da xanh xao.

Tìm hiểu thêm về: mut nhot o hau mon.
Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối
Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối
+ Đau rát hậu môn: Cơn đau lúc này trở nên dữ dội, đau rát khi ngồi, đứng và đau nhiều hơn khi đi đại tiện.
+ Xuất hiện búi trĩ: Búi trĩ đã sa xuống với kích thước từ 1 tới vài cm, trĩ làm bít tắc hậu môn. Trường hợp bệnh trĩ giai đoạn cuối thì các búi trĩ đã sa xuống lỗ hậu môn mà không thể tự co ngược lại vào trong. Chính tình trạng này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.
Hầu hết biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn nặng thường khá nghiêm trọng, bệnh nhân thường phải đấu tranh từng ngày với các cơn đau âm ỉ kéo dài, công việc và chất lượng cuộc sống cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy việc điều trị bệnh trĩ ngay khi mới phát hiện là điều cần thiết mà mọi người không nên bỏ qua.

Đọc bài viết khác về bệnh: dấu hiệu bệnh rò hậu môn.

Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối

Đối với bệnh trĩ giai đoạn cuối thường việc điều trị thường dùng thuốc đặc trị bệnh trĩ kháng viêm sưng, tiêu trĩ,… phối hợp thuốc thường theo toa của bác sĩ để khắc phục triệu chứng bệnh trĩ hiệu quả nhất. Thế nhưng việc dùng thuốc không còn đáp ứng được việc điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối nữa thì lúc này các bác sĩ sẽ cân nhắc việc áp dụng các phương pháp phẫu thuật điều trị bệnh trĩ.
Phẫu thuật được thực hiện bằng cách cắt bỏ búi trĩ để phục hồi chức năng cơ hậu môn, sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân được áp dụng các loại thuốc chống nhiễm khuẩn, hồi phục vết thương nhanh chóng giúp khắc phục bệnh hiệu quả hơn.
Ngoài phẫu thuật cắt trĩ ra thì bệnh nhân còn phải chú ý đến việc phòng ngừa bệnh trĩ tái phát bằng cách thực hiện chế độ ăn uống sao cho hợp lý, thường xuyên vận động hàng ngày và đặc biệt ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để được các chuyên gia tư vấn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.