Được tạo bởi Blogger.

Thuốc kháng sinh trị giang mai có hết bệnh không

Được viết bởi 17:26 , ,

Sử dụng thuốc đặc trị bệnh giang mai là phương pháp điều trị giang mai cơ bản nhất được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam và thế giới. Thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang được các bác sĩ chỉ định căn cứ vào mức độ của bệnh và đối tượng mắc bệnh. Mọi trường hợp không được phép tự ý dùng thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang mai khi chưa thăm khám vì có thể khiến cho bệnh nặng hơn. Trong bài viết này, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ chia sẻ cụ thể các thông tin về thuốc kháng sinh dùng trong điều trị bệnh giang mai.


Thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang mai

Thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang mai cũng như thuốc điều trị các bệnh xã hội khác, cũng đều phải căn cứ vào các yếu tố sau:
- Mức độ bệnh: là giai đoạn bệnh giang mai.
- Đối tượng mắc bệnh giang mai: khi dùng thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang mai thì cần phải chú ý đến phụ nữ có thai, trẻ nhỏ và người bị dị ứng thuốc.

Nguyên tắc điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh

- Điều trị sớm và đầy đủ liều lượng để khỏi bệnh, ngăn bệnh lây lan, đề phòng bệnh giang mai tái phát và các biến chứng của bệnh gây ra.
- Điều trị bệnh giang mai kết hợp cho cả đối tác để tránh lây nhiễm chéo cho nhau.
- Điều trị đúng thuốc, đúng theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ.
Thuốc kháng sinh trị giang mai có hết bệnh không
Thuốc kháng sinh trị giang mai có hết bệnh không

Tác dụng của thuốc kháng sinh dùng trong điều trị giang mai

- Tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai: chủ yếu xảy ra trong giai đoạn săng giang mai.
- Tác dụng của thuốc càng cao khi điều trị bệnh sớm vì lúc này xoắn khuẩn giang mai đang ở giai đoạn phân chia và phát triển rất mạnh. Ngược lại, nếu điều trị bệnh giang mai ở giai đoạn muộn thì tác dụng của thuốc cũng giảm dần. Vì vậy, liều lượng thuốc kháng sinh điều trị giang mai ở giai đoạn muộn cũng phải tăng lên nhiều so với giai đoạn sớm.
- Vì thuốc chỉ có tác dụng làm ức chế sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai nên loại thuốc kháng sinh chậm tiêu là lựa chọn phù hợp cho bệnh nhân mắc bệnh giang mai.

Phác đồ thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang mai

- Điều trị bệnh giang mai giai đoạn 1: Thuốc kháng sinh tiêm bắp liều duy nhất, chia làm 2 lần.
- Điều trị bệnh giang mai giai đoạn 2: Thuốc kháng sinh với liều cao gấp đôi tiêm bắp so với giai đoạn 1 trong 2 tuần liên tiếp.
- Điều trị giang mai giai đoạn 3, ở phụ nữ có thai, giang mai kín muộn: Thuốc kháng sinh với liều lượng tăng gấp đôi so với giai đoạn 2, tiêm bắp trong 4 tuần liên tiếp.
- Điều trị giang mai bẩm sinh: Tùy vào độ tuổi và cân nặng của trẻ mà bác sĩ sẽ chỉ dẫn cách dùng thuốc đặc trị bệnh giang mai hợp lý.

Tham khảo thêm: phòng khám chất lượng ở thủ dầu 1.

Chú ý khi điều trị bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh

- Trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với thuốc, đặc biệt là phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ cần phải có sự tư vấn và chỉ định của những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, tránh tình trạng dùng thuốc bừa bãi hoặc dùng thuốc của các cơ sở y tế kém chất lượng, không uy tín sẽ khiến cho bệnh nặng hơn hoặc xảy ra biến chứng của bệnh giang mai không mong muốn.
- Hiệu quả điều trị bệnh thể hiện bằng hiệu giá kháng thể giảm sau khi điều trị bệnh.
- Xét nghiệm PPR nên được tiến hành vào tháng 3,6 và 12 sau khi hoàn thành phác đồ điều trị giang mai.
- Các trường hợp mắc bệnh giang mai có bị nhiễm HIV cần được đưa ra phác đồ điều trị đặc biệt.
- Sau điều trị giang mai bằng thuốc, bạn cần phải tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt là quan hệ tình dục an toàn để phòng ngừa bệnh giang mai tái phát cũng như tránh được những biến chứng xấu nhất có thể.
Dùng thuốc kháng sinh điều trị bệnh giang mai yêu cầu phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ khi có kết quả xét nghiệm và kết luận về bệnh. Tùy vào đối tượng bệnh nhân để có thuốc điều trị, thuốc thay thế hợp lý với bệnh nhân là trẻ em, phụ nữ mang thai, người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh giang mai và bệnh xã hội các bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0908 522 700 để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.