Được tạo bởi Blogger.

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn

Được viết bởi 17:10 , , ,

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra các u nhú ở trên cơ thể người, các u nhú này có thể mọc liên kết lại thành đám như mào gà hay có dạng như bông súp lơ. Người bị nhiễm virus HPV được gọi là người bị mắc bệnh sùi mào gà.
Bệnh sùi mào gà chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam và nữ tuy nhiên nếu quan hệ bằng miệng hay hậu môn thì bạn cũng có thể bị mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn và sùi mào gà ở miệng.

Sùi mào gà ở hậu môn là gì?

Sùi mào gà ở hậu môn là các u nhú do virus HPV gây ra, chủ yếu mọc ở hậu môn và xung quanh hậu môn khiến cho người bệnh cảm thấy vướng víu và khó chịu.

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn
Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà ở hậu môn thường xuyên bị lây nhiễm qua quan hệ tình dục bằng đường hậu môn. Bệnh chủ yếu gặp ở nữ giới, ít gặp ở nam giới. Khi bị nhiễm virus HPV thì sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-9 tháng bạn có sẽ có các dấu hiệu nhận biết như sau:
- Xuất hiện gai xung quanh hậu môn: Đầu tiên sẽ xuất hiện các gai sinh thiết, phân bố rải rác như mụn cóc, ở niêm mạc có rất nhiều mụn cóc ẩm ướt hay có màng nhầy, bề mặt thì lại khô. Mụn cóc ẩm ướt có màu hồng nhạt, mụn cóc khô thì có màu nâu hoặc xám.
- Hậu môn có cảm giác bị ngứa ngáy, các u nhú tiết dịch: Sự xuất hiện của các nốt sùi mào gà ở hậu môn không đồng đều, hình thành các mụn sùi như gai, u nhú, hình dáng như hoa súp lơ hay mào gà, hình dạng và kích thước to nhỏ không đồng đều nhau. Bề mặt có dịch tiết ra giống như máu. Thậm chí còn có mùi hôi, bình thường sẽ không có triệu chứng gì, chỉ khi bị lây nhiễm thì sẽ thấy ngứa, đau, cảm giác như có vật thể lạ xuất hiện ở cơ thể, khó chịu, nhiễm trùng tiết quanh vùng hậu môn.
- Đại tiện khó khăn: Thường xuyên có cảm giác đau xung quanh hậu môn, muốn đi vệ sinh, sau khi tình trạng bệnh tình nặng hơn, sẽ thấy có máu lẫn trong phân, đại tiện trở nên khó khăn hơn.
Khi quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn mà nhận thấy rằng hậu môn có các triệu chứng trên thì khả năng mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn của bạn là khá cao. Bạn cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị sớm căn bệnh sùi mào gà để tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thông thường của hậu môn và sức khỏe bản thân.

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn
Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn

Sau khi quan hệ tình dục không an toàn và phát hiện ra biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị nhanh chóng. Hiện nay phương pháp ALA-PDT là phương phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.