Được tạo bởi Blogger.

Điều trị bệnh giang mai bằng phương pháp tự nhiên

Được viết bởi 16:35 , , ,

Bệnh giang mai là căn bệnh lây qua đường tình dục rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh giang mai do xoắn khuẩn có tên Treponema pallidum gây ra. Khi có quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc tiếp xúc với mầm bệnh khi cơ thể xuất hiện tổn thương ở ngoài da tạo điều kiện để xoắn khuẩn đi qua niêm mạc rồi đi vào hạch. Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ chúng có thể xâm nhập vào máu và nhanh chóng lây lan khắp cả cơ thể.
Điều trị bệnh giang mai chỉ có hiệu quả nếu loại bỏ được hết toàn bộ xoắn khuẩn giang mai cũng như ngăn chặn được khả năng sinh sản và lây lan của xoắn khuẩn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp Tây y, Đông y và Đông Tây y kết hợp để điều trị bệnh giang mai hiệu quả. Bài viết này sẽ cho bạn biết về cách điều trị bệnh giang mai bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả.

Bài thuốc Đông Y

Đông y cho rằng bệnh giang mai phát bệnh từ Dương Minh, vì vậy dùng Thổ phục linh hoặc thêm Khiên ngưu sắc để uống. Thổ phục linh lợi thấp, khử nhiệt, giải độc, sở trường điều trị bệnh giang mai xâm nhập sâu vào mạch máu, xương khớp, đau nhức, thối rữa, sang lở, đau họng,…
Bài 1: Chuẩn bị sẵn 30g thổ phục linh, 30g nhẫn đông đằng, 9g đại hoàng, 9g khương hoạt, 3g cam thảo, 6g tiền hồ và 4.5g bạc hà.
Sắc thuốc: Cho khoảng 600ml nước vào nồi rồi cho thổ phục linh và nhẫn đồng đằng vào sắc trước. Khi lượng nước rút lại chỉ còn khoảng 400ml thì cho thêm cam thảo, tiền hồ, bạc hà và khương hoạt vào sắc. Đun cho đến khi chỉ còn khoảng 200ml thì thêm đại hoàng vào. Chờ 3 phút sau thì chắt nước ra bát và chia làm 2 phần uống trong một ngày, uống thuốc khi còn ấm. Dùng kiên trì khoảng 10-20 thang thuốc thì bệnh khỏi được.

Điều trị bệnh giang mai bằng phương pháp tự nhiên
Điều trị bệnh giang mai bằng phương pháp tự nhiên
Bài 2: Dùng 11g thổ phục linh, kim ngân hoa, phong phong, mộc thông, xuyên khung và đại hoàng đều 4g.
Sắc thuốc: Cho tất cả vào một nồi nhỏ và thêm 800ml nước, đun cho đến khi còn khoảng 500ml thì chia nhỏ thuốc uống trong ngày (khoảng 3-4 lần) và nên uống khi còn ấm.
Bài 3: Thổ phục linh 40g, Hà thủ ô 20g, vỏ Núc nác 10g, Ké đầu ngựa 10g, gai Bồ kết khô 8g.
Sắc thuốc: Cho tất cả vào nồi, đổ khoảng 800ml nước vào nồi, đun cho đến khi chỉ còn khoảng 400ml nước thì chia nhỏ uống trong ngày.

Đọc bài viết khác: điều trị bệnh lậu.

Điều trị bệnh giang mai bằng ăn uống

Bên cạnh đó, giang mai cũng có thể điều trị bằng ăn uống. Tuy nhiên những bài thuốc này thường được dùng kết hợp với quá trình điều trị bệnh giang mai bằng Tây y hoặc Đông y, nhằm mục đích tăng cường sức đề kháng và làm chậm sự phát triển của xoắn khuẩn.
Bài thứ nhất: Cháo bồ công anh: Dùng bồ công anh 40-60g, nếu là bồ công anh tươi thì 60-90g, gạo tẻ 1 bò.
Chế biến: Rửa sạch bồ công anh, thái nhỏ, đun sắc lấy nước và bỏ bã. Lấy nước thuốc vo gạo rồi nấu thành cháo để ăn. Ăn nóng 2-3 bữa trong ngày, ăn liên tục trong khoảng 3-5 ngày/tuần. Cháo bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, tiêu sưng, có thể dùng trong khi điều trị bệnh giang mai.
Bài 2: Cháo hoa mai: Đầu tiên hãy nấu cháo, đợi cháo chín rồi mới cho đường trắng hoa mai vào, đun sôi lên là ăn được. Nên ăn nóng lúc đói, ngày ăn 2 bữa, ăn liên tục trong 3-5 ngày/tuần. Cháo hoa mai có tác dụng thanh nhiệt, dùng trong thời gian phục hồi bệnh giang mai.

Trên đây là phần chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về cách điều trị bệnh giang mai bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm thì các bạn có thể gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 hoặc liên hệ trực tiếp đến dia chi phong kham nam khoa binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để nhận được những lời khuyên từ các chuyên gia.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.